VnReview
Hà Nội

iPhone 12 trở thành dòng iPhone mới bán chạy nhất suốt 3 năm qua

Mặc dù ra mắt và bán ra muộn hơn so với dự kiến nhưng dòng iPhone 12 đang ghi nhận những dấu ấn rực rỡ xét về doanh số bán hàng, thậm chí lớn hơn rất nhiều so với thành tích suốt 3 năm qua của iPhone.

Tuy có tới 4 model iPhone mới nhưng tùy theo nhu cầu, sở thích cá nhân,…rõ ràng không phải tất cả các model đều bán chạy như nhau.

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết model iPhone 12 được các nhà phân tích đến từ hãng phân tích ứng dụng di động Flurry công bố là thành công nhất sau khi thu thập các con số từ hơn 1 triệu ứng dụng được cài đặt trên khoảng 2 tỷ thiết bị cầm tay.

Mặc dù còn quá sớm để cố gắng dự đoán sự phổ biến lâu dài của dòng iPhone đầu tiên trang bị 5G của Apple nhưng rõ ràng dòng iPhone mới đang gặt gái được những thành công quan trọng.

Càng to càng thu hút

Mặc dù một số ít "iFans" tỏ vẻ thích thú chào đón iPhone 12 mini nhưng sau khi yêu cầu Apple làm một chiếc máy như vậy, có vẻ như họ không còn mấy mặn mà với các mẫu iPhone có kích thước nhỏ. Thay vào đó, họ tìm đến các mẫu có kích thước lớn hơn, mặc dù giá của chúng rất cao.

Đúng vậy, có vẻ như iPhone 12 Pro Max với giá từ 1.099 USD trở lên mới là "thành viên" bán chạy nhất của "gia đình iPhone 12" trong tuần đầu tiên bán ra, tiếp theo là iPhone 12 với giá từ 799 USD trở lên và iPhone 12 Pro 6.1 inch với mức giá khởi điểm từ 999 USD.

Model iPhone 12 mini ra mắt muộn hơn và cũng là sản phẩm bán được ít nhất trong dòng iPhone bán ra tại Mỹ. Do đó nó chỉ đóng góp được một phần nhỏ trong thành tích ấn tượng của dòng iPhone 12 vừa ra mắt thị trường Mỹ và các nước trên thế giới.

Một sự ra mắt đặc biệt mạnh mẽ trong một thời điểm rất khó khăn

Đại dịch Covid-19 chắc chắn ảnh hưởng không hề nhỏ đến tất cả các hãng smartphone từ lớn đến nhỏ, bao gồm cả Apple. Trong suốt nửa năm qua, doanh số của Apple đã sụt giảm mạnh tại hầu hết các thị trường và hãng chỉ còn mong mùa mua sắm cuối năm sẽ cứu vãn được phần nào doanh số cho cả năm.

Và Apple đã làm được điều đó, thậm chí còn đạt được thành công vang dội hơn thế. Trái ngược với các dự báo ảm đạm của giới phân tích, doanh số bán ra của dòng iPhone 12 tại thị trường Mỹ đã vượt qua cả con số đạt được của dòng iPhone 11 ra mắt hồi năm 2019 và loạt iPhone XR, XS, XS Max hồi năm 2018.

Qua đó có thể coi màn ra mắt iPhone 2020 là màn trình diễn thành công và lớn nhất trong suốt 3 năm qua của Apple.

Thị phần 1,9% sau tuần đầu lên kệ nghe có vẻ không nhiều và dù báo cáo mới nhất của Flurry không bao gồm ước tính về tổng số iPhone hiện đang được sử dụng ở Mỹ nhưng nó vẫn là con số đáng ngạc nhiên. Để xem xét thị phần 1,9% đó, chúng ta nên so sánh với iPhone SE thế hệ thứ hai khi chiếc máy này phải mất tới sáu tháng mới đạt 2,8%.

Bộ tứ iPhone 12 dường như đã vượt qua con số đó vào ngày 19/11 với số người cài đặt mới trên các thiết bị này đạt tổng hơn 3% và sẽ sớm vượt qua iPhone XS và 11 Pro trong thời gian tới.

Mặc dù iPhone 12 và 12 Pro vẫn dẫn trước 12 Pro Max trong bảng xếp hạng từ ngày 13 đến ngày 19/11 nhưng quan trọng phải nhớ rằng, model iPhone 6.7 inch mới chỉ ra mắt gần đây và muộn hơn khoảng 3 tuần so với hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

Mặt khác, iPhone 12 Mini có vẻ đang gặp khó khăn lớn khi iPhone SE phiên bản 2020 vẫn đang bán rất chạy nhờ sở hữu mức giá rẻ hơn đáng kể.

Nhìn vào bức tranh lớn, chúng ta rõ ràng không ngạc nhiên khi thấy iPhone 11 (6.1 inch) dẫn đầu bảng xếp hạng cài đặt ứng dụng tại Mỹ tính đến ngày 19/11, tiếp theo là iPhone XR ra mắt vào năm 2018. Vẫn còn phải xem liệu iPhone 12 Pro Max bản cao cấp nhất có thể duy trì mức độ phổ biến ban đầu để dần chiếm vị trí dẫn đầu trong khoảng thời gian dài hay không.

Tiến Thanh (Theo PhoneArena)

Chủ đề khác