VnReview
Hà Nội

Tai nghe AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam

Một thông tin từ chuỗi cung ứng mới đây xác nhận, tai nghe over ear AirPods Max;mới của Apple hiện đang được sản xuất tại Việt Nam.

Tai nghe AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam

Nguồn tin cho biết, Việt Nam sẽ thay thế Trung Quốc trong việc sản xuất tai nghe mới này, tuy vậy, thông tin lại không khẳng định liệu có chuyển sang hoàn toàn hay không. Nhiều khả năng, quá trình sản xuất tai nghe over ear này của Apple sẽ được duy trì ở cả Việt Nam lẫn Trung Quốc.

Theo thông tin từ Digitimes, tai nghe over ear vừa được Apple ra mắt, AirPods Max, sẽ được sản xuất bởi Luxshare Precision Industry và Goertek, vốn có trụ sở tại Trung Quốc. Những nhà sản xuất Trung Quốc đã hoàn toàn có lợi thế hơn với các đối thủ đến từ Đài Loan trong việc giành đơn hàng sản xuất AirPods Max, dù Inventec Appliances cũng có tham gia vào quá trình phát triển ban đầu của thiết bị này.

Inventec Appliances, nhà sản xuất AirPods chính, từ chối bình luận về điều này, nhưng tuyên bố rằng sẽ tích cực phát triển đa dạng các dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu từ khách hàng cũng như chiến lược đa dạng hóa.

Các nguồn tin lưu ý, cả Luxshare và Goertex đều đang sản xuất AirPods Max tại các nhà máy đặt tại Việt Nam. Điều đó cho thấy Apple đang đẩy nhanh quá trình đưa các chuỗi cung ứng ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc.

Trong vài năm qua, Apple đã cố gắng thực hiện nhiều quyết định nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Nỗ lực này ngày càng tăng mạnh mẽ hơn khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa đến hồi chấm dứt. Bên cạnh đó, việc phụ thuộc vào Trung Quốc khiến Apple ngày càng gặp nhiều khó khăn hơn trong phương diện quảng cáo bởi nhà Táo buộc phải tuân thủ các điều luật áp chế từ Chính phủ nước này.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác