VnReview
Hà Nội

Chip 7nm của TSMC là nguồn lực chính thúc đẩy sự phát triển của 5G

Theo các thông tin từ phương tiện truyền thông tại Đài loan, tiến trình 7nm của TSMC;đã vượt mốc 1 tỉ con chip. Hơn nữa, thông tin cũng bổ sung thêm, tiến trình này là một động lực thúc đẩy quan trọng cho các sản phẩm 5G.

Các con chip 7nm của TSMC là động lực chính hỗ trợ cho những sản phẩm 5G

Nhờ đó, TSMC đã nhận được giải thưởng "IEEE Enterprise Innovation Award" gần đây. Chủ tịch của TSMC, Liu Deyin, cho biết, công nghệ hàng đầu cũng như mô hình kinh doanh dịch vụ sản xuất chip chuyên nghiệp của công ty đã được thể hiện bằng công nghệ 7nm.

Kể từ khi được đưa vào sản xuất hàng loạt vào tháng 4/2018, công nghệ 7nm của TSMC đã xuất xưởng hàng tỉ con chip cho hàng trăm sản phẩm từ vô số khách hàng. Các con chip của công ty xuất hiện ở mọi lĩnh vực liên quan đến sự phát triển của 5G. Chúng có mặt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, trung tâm dữ liệu, hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh cũng như những chiếc máy tính hiệu năng cao. Chúng cũng là một phần quan trọng trong lĩnh vực truyền thông và smartphone 5G cùng nhiều công nghệ quan trọng khác.

Dựa trên kinh nghiệm thành công của nền tảng 7nm, TSMC đã đưa tiến trình 5nm vào sản xuất hàng loạt. Bên cạnh đó, đến năm 2022, công ty cũng sẽ bắt đầu sản xuất đại trà những con chip 3nm. Chắc chắn, TSMC đang có trong tay tiến trình sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới. Công ty chỉ có một đối thủ cạnh tranh duy nhất, đó là Samsung – gã khổng lồ sản xuất đến từ Hàn Quốc. Tuy vậy, Samsung dường như vẫn đang thua kém hơn một chút so với TSMC. Chiến thắng to lớn gần đây nhất của tiến trình 5nm từ Samsung đó chính là việc giành được đơn đặt hàng sản xuất SoC Snapdragon 888 từ Qualcomm.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác