VnReview
Hà Nội

Smartphone Samsung áp đảo thị trường toàn cầu

Mặc dù iPhone 5 vẫn rất hấp dẫn, nhưng hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc lại đang ở thế áp đảo trước gã điện tử khổng lồ Mỹ Apple trên thị trường smartphone toàn cầu.

Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, Samsung chiếm 32,5% thị phần smartphone của thế giới trong quý III năm nay trong khi Apple chiếm 14% mặc dù đã bán được 23,6 triệu chiếc smartphone, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gartner cho hay các nhà sản xuất smartphone đã bán được 169,2 triệu chiếc, tăng 46,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gartner nhận định, người tiêu dùng đã dừng mua smartphone của Apple do thời gian chờ đợi iPhone 5 bị kéo dài làm giảm thị phần của Apple. Tuy nhiên, thị phần của Apple có thể tăng khi bắt đầu mùa mua sắm cuối năm cùng với sự tăng tốc thâm nhập thị trường Trung Quốc.

Nokia chỉ chiếm 4,2% thị phần với lượng bán 7,2 triệu chiếc trong khi công ty Research In Motion bán được 8,9 triệu chiếc, chiếm 5,2%.

Ngoài ra, Samsung còn đứng đầu tại thị trường điện thoại di động toàn cầu, chiếm 22,9% thị phần với tổng số lượng bán được là 97,9 triệu chiếc, vượt ngưỡng Nokia, hãng điện tử Phần Lan từng đứng đầu vào năm ngoái.

Thanh Xuân

Chủ đề khác