VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ tiếp tục duy trì dòng Galaxy Note, ít nhất là trong năm sau

Dù "ông trùm" bộ phận di động của Samsung, TM Roh, đã xác nhận sẽ hỗ trợ bút stylus cho nhiều chiếc điện thoại hơn trong dòng sản phẩm của mình, thế nhưng, dòng Galaxy Note dường như vẫn sẽ xuất hiện trong năm sau.

Samsung sẽ tiếp tục duy trì dòng Galaxy Note, ít nhất là trong năm sau

Một vị quan chức giấu tên của Samsung mới đây tiết lộ với Yonhap rằng công ty "đang chuẩn bị phát hành một dòng Galaxy Note mới trong năm sau" và "thông điệp của Roh không có nghĩa là dòng Galaxy Note sẽ bị ngừng sản xuất".

Samsung từ chối bình luận về thông tin của Yonhap, nhưng cũng cho The Verge biết rằng:

"Samsung xác nhận kế hoạch đưa một số tính năng được yêu thích nhất của Galaxy Note vào nhiều danh mục thiết bị hơn trong năm 2021. Chúng tôi vẫn cam kết cung cấp trải nghiệm di động tốt nhất cho người dùng và sẽ tiếp tục lắng nghe và xem xét phản hồi của người dùng một cách tích cực đối với tất cả những cải tiến về sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi không thể chia sẻ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào vào lúc này."

Nếu thông tin từ Yonhap là chính xác, câu hỏi mà nhiều người thắc mắc đó chính là việc Samsung sẽ làm thế nào để phân biệt dòng Galaxy Note với phần còn lại. Xét cho cùng, với chiếc Galaxy Note 20 thông thường năm nay, có vẻ như người dùng chỉ bỏ tiền ra cho khả năng hỗ trợ bút S Pen, đặc biệt khi xét đến chiếc smartphone Galaxy S20 FE giá rẻ hơn nhưng lại có thông số cấu hình vượt trội hơn.

Galaxy Note 20 Ultra rõ ràng là một tùy chọn hấp dẫn hơn, dù đắt tiền hơn, nhưng nếu cây bút stylus S Pen tương thích với dòng Galaxy S21, rõ ràng, dòng Galaxy Note đã mất đi lợi thế của mình. Thậm chí, chính Galaxy Z Fold 2 cũng cho thấy, những chiếc điện thoại gập có thể trở thành một lựa chọn khả thi hơn ở phân khúc cao cấp nhất của Samsung.

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng dòng điện thoại flagship Galaxy S sắp tới của mình vào tháng 1 năm sau, sớm hơn một chút so với thường lệ.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác