VnReview
Hà Nội

Samsung kiện LG Display về công nghệ OLED

Trong cuộc chiến pháp lý giữa hai nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc, Samsung tuyên bố một số bằng sáng chế về công nghệ màn hình OLED của LG là không hợp lệ.

Theo trang công nghệ Cnet, Samsung vừa đệ đơn kiện LG Display, đơn vị sản xuất màn hình của tập đoàn LG, nhằm thuyết phục toà án rằng bảy công nghệ màn hình OLED của LG là sao chép.

Đơn kiện được nộp tại toà án về sở hữu trí tuệ tại Hàn Quốc, mục đích của vụ kiện là nhằm làm vô hiệu các bằng sáng chế của LG với cáo buộc "thiếu sự đổi mới", theo hãng tin Hàn Quốc;Yonhap News.

Đây chỉ là tiếng súng mới nhất trong cuộc "đấu súng" pháp lý đang diễn ra giữa hai công ty này.

Samsung kiện LG Display về các bằng sáng chế công nghệ OLED

Tháng 9 vừa qua, LG Display đã đệ đơn kiện Samsung, cáo buộc hãng này vi phạm bảy sáng chế về công nghệ OLED. Cụ thể, LG cho rằng Samsung vi phạm thiết kế panel màn hình OLED, mạch điều khiển và thiết kế thiết bị, theo báo Mỹ Wall Street Journal. Kết quả, LG đã thắng kiện và kiếm được một khoản bồi thường không được tiết lộ trong vụ kiện này.

Đầu năm nay, 11 nhân viên từng làm và đang làm việc tại Samsung Mobile đã bị bắt giữ do bị cáo buộc đánh cắp và tiết lộ công nghệ TV AMOLED của Samsung cho LG. Sáu công nhân của LG cũng có liên quan tới vụ đánh cắp công nghệ OLED của Samsung trong năm 2010 và 2011.

Cả LG và Samsung hiện nay đều là những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu và là đối thủ cạnh tranh của nhau trong thị trường màn hình AMOLED, công nghệ giúp màn hình mỏng hơn, sáng hơn và nhẹ hơn so với công nghệ LCD thông thường.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác