VnReview
Hà Nội

Rời bỏ Huawei, Honor hy vọng sang năm bán được 100 triệu smartphone

Sau khi cắt đứt quan hệ với công ty mẹ Huawei, thương hiệu con Honor đặt hàng sản xuất tăng thêm 40%, hy vọng bước sang 2021 sẽ là khởi đầu mới thành công.

Theo Nikkei, Honor hy vọng việc tách khỏi Huawei sẽ giúp họ thoát khỏi lệnh cấm vận của Mỹ. Vấn đề chính là kế hoạch tăng gia sản xuất rất cần nguồn cung nguyên liệu ổn định, và nó chỉ được giải quyết khi họ thực sự không còn bị chính quyền Mỹ giới hạn. Đây là cơ hội không thực sự chắc chắn, nhưng ít nhất đó cũng là những gì mà hãng hướng tới sau khi tách ra độc lập.

Theo kế hoạch, Honor kỳ vọng sẽ sản xuất 100 triệu máy trong khi Huawei dự tính giao được 60 triệu. Kết hợp lại thì tổng doanh số của hai hãng năm 2021 vẫn kém hơn 2019 tới 20%. Theo Cristiano Amon, Chủ tịch của Qualcomm, công ty Mỹ vẫn đang xúc tiến đàm phán với giám đốc Honor. Hãng rất kỳ vọng có thể nối lại quan hệ kinh doanh với công ty Trung Quốc.

Honor vẫn chưa biết liệu kế hoạch sản xuất 100 triệu smartphone năm sau có thành công hay không (ảnh: Reuters)

Còn theo CEO MediaTek là ông Rick Tsai, công ty chip Đài Loan đã xin tư vấn pháp lý và đang đánh giá việc cung ứng cho Huawei và Honor. Họ vẫn đang xem xét liệu có nên tiến hành giao dịch với hai hãng Trung Quốc hay không, khi mà lệnh trừng phạt của Mỹ chưa chính thức dở bỏ với bất kỳ công ty nào. Một số hãng như Samsung, Sony, AMD thì đã xin được phép.

Huawei từng dẫn đầu thị trường vào giai đoạn quý 2 năm 2020, trước khi bị Mỹ áp chế tài nặng nề hơn. Sau đó, Samsung nhanh chóng giành lại ngôi vương còn hãng Trung Quốc gần như bị tê liệt. Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, thị phần trong quý 3 của Huawei đã giảm còn 14,7%. Dự báo sang năm 2021, nếu không có gì tiến triển thì hãng có thể tụt xuống dưới 10%.

Ambitious Man

Chủ đề khác