VnReview
Hà Nội

Honor dự định sẽ sản xuất 100 triệu chiếc smartphone trong năm 2021

Sau bao năm "dưới trướng" Huawei, cuối cùng, Honor đã chính thức trở thành một công ty độc lập sau khi được Zhixin New Information Technology mua lại. Giờ đây, công ty lại đưa ra một số kế hoạch đầy tham vọng cho tương lai của mình.

Honor dự định sẽ sản xuất 100 triệu chiếc smartphone trong năm 2021

Như thông tin từ Nikkei Asia, Honor đã lên kế hoạch sản xuất khoảng 100 triệu chiếc smartphone và công ty cũng đã liên hệ với những nhà cung cấp của mình tại Mỹ để đưa ra thông báo tương tự.

Tuy vậy, vẫn còn phải xem liệu công ty có đạt đủ số lượng linh kiện để sản xuất hay không bởi công ty sẽ phải trải qua quy trình phê duyệt từ Mỹ.

Honor hiện cũng đang nỗ lực trong việc tăng cường chuỗi cung ứng của mình. Ngay sau khi trở thành công ty độc lập, họ đã bắt đầu đàm phán với Huawei về nguồn cung chipset và cả 2 công ty hiện đang trong giai đoạn đàm phán kỹ hơn để có thể sớm đạt được thỏa thuận. MediaTek cũng đang đánh giá những lựa chọn pháp lý nhằm cung cấp chipset cho Honor.

Cho đến nay, hầu hết các thiết bị từ Honor đều được trang bị chipset Kirin từ HiSilicon, một công ty con của Huawei. Thế nhưng, do các lệnh cấm mới đây khiến HiSilicon không thể sản xuất chipset, Huawei khó lòng bán những bộ xử lý này cho Honor. Số lượng chipset mà họ trữ cũng đang dần vơi đi.

Liệu Honor có đạt được mục tiêu 100 triệu thiết bị trong năm 2021 hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng mua sắm linh kiện của họ. Riêng với Huawei, họ dự định sẽ xuất xưởng 60 triệu thiết bị trong năm tới. Dẫu là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực smartphone, thế nhưng, thị phần của Huawei đang giảm đi một cách nhanh chóng do những lệnh trừng phạt từ Chính phủ Mỹ.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác