VnReview
Hà Nội

BOE bắt đầu cung cấp tấm nền OLED cho iPhone 12 của Apple

BOE được cho là đã hoàn thành các bước chuẩn bị cần thiết đế bắt đầu cung cấp màn hình OLED cho iPhone 12 của Apple.

BOE bắt đầu cung cấp tấm nền OLED cho iPhone 12 của Apple

Theo GSMArena, đầu năm nay, trước khi iPhone 12 ra mắt, một tin đồn cho rằng BOE đang đàm phán với Apple để trở thành nhà cung cấp màn hình thứ 3 cho iPhone 12 Series. Tuy nhiên, khi thiết bị này ra mắt, chỉ có Samsung và LG tham gia chuỗi cung ứng. BOE được cho là gặp phải một số vấn đề về kiểm soát chất lượng màn hình và thỏa thuận với Apple bị dời lại cho tới khi những hạn chế này được nhà sản xuất Trung Quốc khắc phục.

Mới đây, một nhà phân tích trong ngành công nghiệp màn hình cho biết BOE cuối cùng cũng được Apple thông qua và chuẩn bị cung cấp màn hình cho iPhone 12.

Theo ước tính, Samsung sẽ sản xuất khoảng 130 triệu màn hình cho iPhone 12 Series vào năm 2021. Trong khi đó, sản lượng cung ứng của LG và BOE lần lượt là 40 và 10 triệu màn hình.

Tuy nhiên, nếu doanh số iPhone 12 đạt kỳ vọng, đơn đặt hàng cho BOE có thể tăng lên 20 triệu màn hình. Đây là bước đi đầu tiên của BOE trong tham vọng chiếm lĩnh 40% thị trường tấm nền OLED toàn cầu, được dự báo sẽ đạt 49,7 tỷ USD vào năm 2024.

Bạch Đằng

Chủ đề khác