VnReview
Hà Nội

Những sản phẩm thành công và thất bại của Apple trong năm 2020

2020 rõ ràng là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người, kể cả những gã khổng lồ như Apple. Nhà Táo đã rất chật vật để giải quyết các rào cản về nguồn cung cũng như quá trình sản xuất để sản phẩm "cập bến" đúng hạn. Thậm chí, "con cưng";iPhone 12 đã bị trì hoãn 2 tháng do đại dịch.

Những sản phẩm chiến thắng và thất bại của Apple trong năm 2020

Apple đã thành công trong năm 2019 khi doanh số dòng iPhone 11 và XR của công ty tăng trưởng mạnh mẽ. Dù Táo khuyết đã bắt đầu năm nay muộn hơn một chút so với dự định, thế nhưng, 2020 có thể là một năm tương đối ổn đối với Apple.

Người chiến thắng: Apple iPhone SE (2020)

Những sản phẩm chiến thắng và thất bại của Apple trong năm 2020

iPhone SE (2020) ra mắt vào tháng 4 và nó chắc chắn là một nước cờ chiến thắng dành cho Apple. Chiếc smartphone này tận dụng nhiều thành phần từ iPhone 8, với camera được nâng lên 12MP tương đương với iPhone XR, được trang bị con chip A13 Bionic từ iPhone 11 và có giá chưa đến 400 USD.

Nhờ những điều đó, từ khi được công bố, số lượng iPhone SE (2020) bán ra là rất nhiều, chỉ đứng sau mỗi iPhone 11.

Người chiến thắng: Apple iPhone 12

Những sản phẩm chiến thắng và thất bại của Apple trong năm 2020

iPhone 12 là chiếc smartphone "nối gót" tuyệt vời cho iPhone 11 – chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple kể từ khi được trình làng vào tháng 09/2019. Táo khuyết đã chuyển sang màn hình OLED độ phân giải cao cho chiếc iPhone này, sử dụng thiết kế mỏng mới với viền màn hình nhỏ hơn cùng các cạnh bên phẳng đi. iPhone 12 cũng được nâng cấp camera, bổ sung thêm những tùy chọn màu mới, nhưng có giá chỉ cao hơn 100 USD so với thế hệ đàn anh.

Kẻ thua cuộc: Apple iPhone 12 Pro

Những sản phẩm chiến thắng và thất bại của Apple trong năm 2020

Tuy nhiên, khi iPhone 12 đã trở nên tuyệt vời như vậy, Apple đã khiến giá trị của iPhone 12 Pro giảm xuống. Phiên bản này được bổ sung thêm 2GB RAM (tức tổng 6GB RAM), camera tele 2x, được lắp ráp chắc chắn và đẹp đẽ hơn cùng mức dung lượng cơ bản cao hơn. Bù lại, iPhone 12 Pro có giá đắt hơn 200 USD so với iPhone 12. Rõ ràng, để tiết kiệm chi phí nhất có thể, người dùng sẽ chọn mua iPhone 12.

Người chiến thắng: Apple iPhone 12 Pro Max

Những sản phẩm chiến thắng và thất bại của Apple trong năm 2020

Chắc chắn, iPhone 12 Pro Max là chiếc điện thoại tốt nhất và đắt đỏ nhất của Apple. Nhiều thông tin xác nhận chiếc điện thoại này đang bán rất chạy. Camera iPhone 12 Pro Max có kích thước cảm biến khá lớn cùng chức năng chống rung bằng cách di chuyển cảm biến, camera zoom xa hơn cùng màn hình khá lớn. Không nghi ngờ gì khi khẳng định đây là chiếc iPhone lớn nhất và tốt nhất hiện nay.

Kẻ thua cuộc: Apple MagSafe

Những sản phẩm chiến thắng và thất bại của Apple trong năm 2020

Apple đã mang thương hiệu MagSafe trở lại, nhưng thay vì cho Mac, công ty lại đưa lên iPhone. Táo khuyết đã nhúng nhiều nam châm nhỏ vào mặt sau của dòng iPhone 12, cho phép các phụ kiện có thể gắn vào và rút ra đơn giản hơn, chẳng hạn như ví tiền hay bộ sạc không dây. Các phụ kiện MagSafe hiện vẫn còn rất sơ khai và thiếu thốn. Một số nguồn tin cho biết, phụ kiện ốp lưng ví tiền của Apple rất dễ rơi ra khỏi điện thoại, khiến mức giá 60 USD dành cho nó trở nên vô nghĩa. Điều đó cũng gợi ý một điều rằng, thay vì phí tiền cho những chiếc ốp lưng MagSafe, hãy sử dụng nhiều loại ốp thông thường bên ngoài trong trường hợp bạn muốn bảo vệ thiết bị tốt hơn.

Người chiến thắng: Apple Watch SE

Những sản phẩm chiến thắng và thất bại của Apple trong năm 2020

Apple đã dần tập trung vào thị trường giá rẻ nhiều hơn. Song song với iPhone SE, Apple cũng tung ra một phiên bản giá rẻ cho một dòng sản phẩm bán chạy, đó là Apple Watch SE. Chiếc smartwatch này sở hữu nhiều tính năng từ Apple Watch Series 6, nhưng lại có mức giá dễ chịu hơn, lần lượt là 280 USD đối với phiên bản 40mm và với phiên bản 44mm là 309 USD.

Người chiến thắng: Apple iPhone 12 mini

Những sản phẩm chiến thắng và thất bại của Apple trong năm 2020

Apple đã tạo ra một chiếc điện thoại nhỏ gọn tốt nhất năm 2020. iPhone 12 mini hoàn toàn nhỏ gọn, đúng nghĩa với chữ mini. So với Xperia 5 II hay Google Pixel 5, iPhone 12 mini nhỏ gọn hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn đáng kể mà vẫn giữ nguyên các tính năng mạnh mẽ, bao gồm chipset A14, màn hình OLED, hệ thống Face ID, cụm camera hàng đầu, khả năng chống chịu nước, loa stereo hay thậm chí là sạc không dây.

Hơn nữa, đây chính là thiết bị rẻ nhất trong dòng iPhone 12. Đó chắc chắn là điểm ăn tiền, giúp nó bán chạy hơn. Bên cạnh đó, do iPhone 12 mini là một trong số ít những chiếc điện thoại nhỏ gọn có hiệu năng mạnh mẽ, nó có thể khiến một số người dùng Android cần phải suy nghĩ lại.

Kẻ thua cuộc: Apple AirPods Max

Những sản phẩm chiến thắng và thất bại của Apple trong năm 2020

Cuối cùng Apple cũng đã tung ra chiếc tai nghe over-ear đầu tiên mang thương hiệu AirPods. Theo các đánh giá ban đầu, AirPods Max mang đến âm thanh chất lượng cao mạnh mẽ cùng khả năng chống ổn tuyệt vời. Tuy vậy, với mức giá "chát chúa" 550 USD nhưng thiếu đi những tính năng cơ bản, AirPods Max đã hứng một rổ gạch đá từ giới công nghệ. Thậm chí, ở mức giá 300 USD, bạn còn có thể mua được một sản phẩm tốt hơn AirPods rất nhiều, chẳng hạn như Sony WH-1000XM4 hay Bose Noise Cancelling Headphones 700.

Hơn nữa, AirPods Max cũng không gập lại được, đi kèm cùng một bộ vỏ bảo vệ xấu xí, và đặc biệt hơn là có trọng lượng cực kỳ nặng, nên khó có thể đeo trong thời gian dài.

Người chiến thắng: Apple M1

Những sản phẩm chiến thắng và thất bại của Apple trong năm 2020

Cuối cùng là Apple Silicon. Apple đã chính thức trình làng con chip ARM dành cho PC cùng những sản phẩm sử dụng nó tại sự kiện One More Thing. Một điều không thể chối cãi: Apple M1 rõ ràng là một chiến thắng tuyệt đối cho Apple. Về cơ bản, Apple M1 là một phiên bản nâng cấp mạnh mẽ hơn của A14 Bionic, vốn có trong iPad Air 2020 và iPhone, mang lại những cải thiện về hiệu năng so với các con chip Intel hiện có trong MacBook Pro 13, MacBook Air và Mac mini.

Nhờ vào việc kiểm soát cả phần mềm lẫn phần cứng, tối ưu hóa tốt cho macOS Big Sur cùng hiệu năng mạnh mẽ của chip ARM 5nm Apple M1, MacBook Pro 13 và MacBook Air mới có thể thực hiện tốt quá trình chỉnh sửa hình ảnh cũng như video mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác