VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình LTPO OLED duy nhất cho iPhone 13?

Nhiều khả năng Samsung sẽ trở thành đối tác duy nhất cung cấp màn hình LTPO OLED cho thế hệ iPhone 13 của Apple.

Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình LTPO OLED duy nhất cho iPhone 13?

Theo GSMArena, phần lớn màn hình OLED được Apple sử dụng cho dòng iPhone 12 đang được cung cấp bởi Samsung. Một phần tư trong số này do LG cung cấp. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng màn hình cho Apple có thể thay đổi trong thời gian tới. Truyền thông Hàn Quốc cho biết hai mẫu iPhone 13 cao cấp nhất sẽ sử dụng công nghệ màn hình LTPO OLED do Samsung Display độc quyền cung cấp.

Nguồn tin trên nói rằng Apple sẽ phát hành tổng cộng 4 mẫu iPhone 13 vào cuối năm nay. Hai trong số này sẽ sử dụng tấm nền LTPO OLED với tốc độ quét 120Hz. LG Display vẫn tiếp tục là nhà cung cấp của Apple, tuy nhiên họ chưa có khả năng sản xuất số lượng lớn màn hình LTPO OLED. Do đó, màn hình của 2 model iPhone 13 cao cấp nhất sẽ do Samsung cung cấp toàn bộ.

Theo các thông tin rò rỉ thì ít nhất phải đến năm 2022, LG mới có khả năng cung cấp số lượng lớn màn hình LTPO OLED cho Apple. Trong khi đó, Samsung lại tìm ra được giải pháp để tăng năng lực sản xuất loại màn hình này trong năm nay để đón đầu sự ra mắt của iPhone 13.

Samsung Display có thể chuyển đổi một phần dây chuyền A3 của mình tại nhà máy Asan để sản xuất LTPO OLED. Theo nguồn tin rò rỉ, dây chuyền này có công suất sản xuất hàng tháng là 105.000 tấm nền. Tuy nhiên, công ty có thể thay đổi dây chuyền để sản xuất 60.000 tấm LTPO OLED mỗi tháng.

Ngược lại, LG chỉ có thể sản xuất 5.000 tấm nền LTPO OLED mỗi tháng tại nhà máy ở Paju của mình. Hiện tại, nhờ sự giúp sức của Apple, LG đang lắp đặt thêm dây chuyền để nâng công suất lên 25.000 tấm nền LTPO OLED mỗi tháng vào năm 2022. Điều này cho thấy Apple không muốn phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất. Đó là lí do vì sao BOE có thể tham gia cung cấp 1 số lượng nhất định màn hình cho iPhone 12.

Bạch Đằng

Chủ đề khác