VnReview
Hà Nội

CEO Nguyễn Tử Quảng: Giải pháp màn hình “không khuyết tật” của Samsung không khả thi!

Bằng sáng chế của Samsung đưa ra giải pháp cho màn hình smartphone tràn viền đích thực, có nghĩa không tai thỏ, nốt ruồi, giọt nước, thò thụt… bằng cách tích hợp camera ẩn dưới màn hình với một "màn hình phụ" dạng trượt. Tuy nhiên, theo nhận định của ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav thì "giải pháp này chưa khả thi".

Mới đây trên Cộng đồng những người yêu thích Bphone, CEO Bkav thẳng thắn chia sẻ một vấn đề có thể "đụng chạm" đến đối thủ, nhưng rất đáng chú ý về chuyên môn. Đó là việc Samsung tìm ra giải pháp cho màn hình tràn viền đích thực, thông qua một bằng sáng chế nộp từ hồi tháng Sáu vừa qua.

Samsung

Bằng sáng chế của Samsung cung cấp giải pháp camera trước ẩn dưới màn hình phụ

Để màn hình smartphone không còn tai thỏ, hoặc đục lỗ (nốt ruồi), giọt nước… hay hy sinh chất lượng ảnh để ẩn camera selfie dưới màn hình, Samsung đã đăng ký sáng chế smartphone có một màn hình chính lớn và một màn hình nhỏ hơn rất nhiều ở phía dưới. Màn hình nhỏ có nhiệm vụ che camera dưới màn hình khi không sử dụng (để màn hình tràn viền hoàn toàn, không còn phần khuyết thiếu). Khi người dùng muốn chụp ảnh selffie, màn hình nhỏ sẽ trượt xuống để lộ camera phía dưới. Samsung cho rằng giải pháp này giải quyết được hai vấn đề: Có màn hình tràn viền tuyệt đẹp mà không phải đánh đổi chất lượng ảnh selfie.

Nhận định về giải pháp này, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, nhà sản xuất smartphone Bphone nhận định nếu nguồn tin đúng, "Samsung cũng đã giải quyết được vấn đề cơ khí đối với thiết kế màn hình tràn viền không "khuyết tật". Tuy nhiên, việc màn hình phụ sẽ che lỗ camera khi không dùng đến máy ảnh, khi dùng máy ảnh thì màn hình này thụt xuống theo ông Quảng là "chưa khả thi". Lý do "khoảng cách từ camera trước với màn hình tương đối lớn, dẫn đến góc nhìn của camera trước sẽ rất hẹp, không thể sử dụng được". Bởi vậy, giải pháp này "không khác nào loại bỏ camera trước", ông Quảng nói.

CEO Nguyễn Tử Quảng: Giải pháp màn hình

Trước đó, CEO Bkav công bố các kỹ sư cơ khí của Bkav đã giải quyết được vấn đề cả thế giới đang muốn: Màn hình tràn viền không "khuyết tật". Giải pháp đó là gì chưa rõ nhưng ông Nguyễn Tử Quảng khẳng định giải pháp của các kỹ sư Bkav sẽ đảm bảo chất lượng hình ảnh và cả góc nhìn của camera.

Chia sẻ của CEO Bkav nhận được nhiều ý kiến bình luận, trong đó đặt nhiều kỳ vọng vào Bphone 5 sắp tới vì nó sẽ mang tính đột phá nếu như có thể tràn viền thực sự mà không cần phải đánh đổi bất cứ điều gì. Theo những thông tin do chính CEO Bkav tiết lộ, ngoài có màn hình tràn viền mà "cả thế giới đang muốn", Bphone 5 sẽ có phiên bản flagship với chip Snapdragon 8xx, và các phiên bản cận cao cấp, giá rẻ để phủ khắp các phân khúc thị trường.

Nghĩa Hưng

Chủ đề khác