VnReview
Hà Nội

MacBook sử dụng chipset M1 chiếm 0,8% thị phần trong năm 2020

Năm ngoái, Apple đã xác nhận sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi từ chipset Intel sang chip Apple Silicon được phát triển dựa trên kiến trúc ARM. Chipset Apple M1 đã được tích hợp trong 3 thiết bị mới gồm MacBook Air, MacBook Pro và Mac Mini.

Những chiếc MacBook sử dụng chipset M1 chiếm 0,8% thị phần trong năm 2020

Vài tháng sau khi lên kệ, báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường TrendForce xác nhận các thiết bị Mac sử dụng chipset M1 hiện chiếm khoảng 0,8% tổng doanh số laptop trong năm 2020.

Tuy nhiên, dự báo rằng trong năm 2021, thị phần của các thiết bị sử dụng Apple M1 sẽ đạt khoảng 7%. Điều này là do Apple dự định sẽ tung thêm các thiết bị mới, bao gồm MacBook Pro 14 inch và 16 inch.

Báo cáo lưu ý, tổng số notebook đã bán ra trong năm 2020 đã vượt mốc 200 triệu chiếc, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tỉ lệ tăng trưởng cao nhất được ghi nhận cho đến nay. Nguyên nhân của điều này xuất phát từ nhu cầu làm việc và học tập tại nhà do đại dịch COVID-19 vẫn chưa thuyên giảm.

Dự kiến, Apple cũng sẽ tung ra thêm 1 chipset mới cho các thiết bị Mac trong năm nay, có hiệu năng mạnh mẽ hơn so với con chip M1 hiện tại. Chipset sắp tới có thể có tên là M1X hoặc M2, sẽ được trang bị cho những thiết bi Mac cao cấp của Apple. Và nếu nó đáp ứng được kỳ vọng như M1, thị phần của công ty trong thị trường PC có thể tăng trường đáng kể.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác