VnReview
Hà Nội

Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới với 185 tỷ USD tài sản

Ông chủ Tesla và SpaceX đã giành được danh hiệu người giàu nhất thế giới từ tay người sáng lập Amazon Jeff Bezos, người đã nắm giữ danh hiệu này từ năm 2017, sau khi giá cổ phiếu của Tesla tăng vào thứ Năm (7/01/2021).

Theo BBC, công ty ô tô điện Tesla của ông Musk đã tăng giá trị trong năm nay và đạt giá trị thị trường 700 tỷ đô la lần đầu tiên vào thứ Tư tuần này. Điều đó có nghĩa Tesla có giá trị hơn Toyota, Volkswagen, Hyundai, GM và Ford cộng lại.

Phản ứng của ông Musk với thông tin này mang đúng phong cách lập dị thường thấy, khi ông trả lời một người dùng Twitter chia sẻ tin tức này với nhận xét "thật kỳ lạ".

Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới với 185 tỷ USD tài sản

Một tweet cũ hơn được ghim ở đầu trang cá nhân Elon Musk chia sẻ suy nghĩ của ông ấy về sự giàu có. "Khoảng một nửa số tiền của tôi dành để giúp đỡ các vấn đề trên Trái đất và một nửa để giúp thiết lập một thành phố tự trị trên sao Hỏa để đảm bảo sự sống tiếp tục (của tất cả các loài) trong trường hợp Trái đất bị thiên thạch lao vào khiến diệt vong như từng xảy ra với loài khủng long hoặc Chiến tranh thế giới 3 xảy ra và chúng ta tự hủy hoại chính mình", ông viết.

Vận may của nhà tài phiệt Mỹ tăng thêm khi chính trị ở Mỹ thiên về đảng Dân chủ. Các nhà phân tích cho rằng Thượng viện do đảng Dân chủ nắm quyền rất có lợi cho Tesla và lĩnh vực xe điện nói chung, với chương trình nghị sự hướng tới môi trường xanh, giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Chính việc giá cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 7 lần trong năm qua đã khiến tài sản của Elon Musk tăng vọt so với Jeff Bezos.

Tin rằng giá trị của nhà sản xuất ô tô điện có thể tăng nhanh như vậy chỉ trong 12 tháng là ví dụ điển hình về sự phóng đại phi lý giá trị. Điều đó có nghĩa là trong vòng 5 năm tới, ông Musk sẽ phải chứng minh rằng Tesla có thể tạo ra nhiều lợi nhuận hơn toàn bộ phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô cộng lại.

Thực tế, nhiều người hâm mộ Musk sẽ chỉ ra rằng ông trùm có phần lập dị này đã liên tục gây bối rối cho những người hoài nghi, những người đặt cược rằng ông sẽ phá sản.

Bằng chứng là 20 năm trước, một tầm nhìn công nghệ khác đã phải đối mặt với thảm họa khi bong bóng dot com vỡ và lợi nhuận lớn dường như là một giấc mơ xa vời – vậy mà Jeff Bezos đã tiếp tục giúp những người đặt cược vào Amazon thực sự trở nên giàu có.

Tuấn Phan

Chủ đề khác