VnReview
Hà Nội

Giá trị tiền điện tử cán mốc nghìn tỷ USD

Tổng trị giá tiền điện tử của thế giới hiện trị giá hơn 1000 tỷ USD, trong đó Bitcoin chiếm phần lớn. Giá của đồng tiền ảo lâu đời nhất đã tăng lên gần 40.000 USD, đẩy giá trị của tất cả Bitcoin đang lưu hành lên tới hơn 700 tỷ USD.

Ether, tiền điện tử thuộc mạng lưới Ethereum, hiện trị giá hơn 140 tỷ USD. Xếp sau là Tether ở mức 22 tỷ USD, Litecoin ở mức 11 tỷ USD và Bitcoin Cash ở mức 8 tỷ USD.

Satoshi Nakamoto, người tạo ra Bitcoin được cho là sở hữu khoảng 1 triệu Bitcoin, hầu hết được khai thác trong hai năm đầu tiên đồng tiền này tồn tại. Nếu vẫn giữ được bản sao mã khóa cá nhân của số Bitcoin này, giá trị tài sản ròng của Nakamoto sẽ đạt 40 tỷ USD - đủ để vào top 40 người giàu nhất hành tinh. Nakamoto chưa bao giờ công khai danh tính thật và cũng không giao tiếp công khai kể từ năm 2014.

Cameron và Tyler Winklevoss, hai anh em trở nên nổi tiếng nhờ cuộc chiến pháp lý với Mark Zuckerberg về nguồn gốc của Facebook, cũng là những đại gia Bitcoin. Theo New York Times, vào đỉnh điểm của đợt bùng nổ Bitcoin cuối cùng năm 2017, anh em nhà Winklevoss sở hữu 1,3 tỷ USD Bitcoin, số đó sẽ trị giá 2,6 tỷ USD ngày hôm nay.

Charles V

Chủ đề khác