VnReview
Hà Nội

WhatsApp thê thảm vì ép người dùng chia sẻ dữ liệu cho Facebook

Telegram và Signal ghi nhận hàng triệu người dùng mới sau khi WhatsApp cập nhật các chính sách mới về quyền riêng tư.;

Theo số liệu thống kê của Apptopia, Signal sắp đạt 1 triệu người dùng mới mỗi ngày, riêng Chủ Nhật vừa rồi họ đã đạt kỷ lục 810.000 người dùng. Đây là một mức tăng đáng kinh ngạc, số lượng người dùng trên nền tảng này đã tăng hơn 18 lần so với trước đây và có thể sẽ tiếp tục tăng mạnh khi WhatsApp thực thi chính sách mới vào tháng Hai.

Trong chính sách cập nhật, WhatsApp đã ép buộc người dùng chia sẻ dữ liệu gồm thông tin vị trí, số điện thoại cho Facebook và những công ty khác. Sau khi nhận tin, người dùng đã ồ ạt chuyển sang sử dụng các nền tảng khác như Telegram và Signal, khiến số lượng người dùng mới trên hai nền tảng này tăng đột biến.

Pavel Durov, nhà sáng lập Telegram tiết lộ chỉ trong đầu tuần này họ đã ghi nhận mức tăng kỷ lục - 25 triệu người dùng mới chỉ trong vòng 72 giờ. Telegram hiện có khoảng 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, vì không phải ai cũng đồng ý với chính sách của WhatsApp để chia sẻ thông tin cho Facebook nên họ đã tìm kiếm các nền tảng thay thế đáng tin cậy hơn.

Durov cho biết:"Giờ đây mọi người đã không còn muốn đổi sự riêng tư lấy các dịch vụ miễn phí. Họ không muốn trở thành con tin của các công ty độc quyền công nghệ nghĩ rằng mình có thể làm bất cứ điều gì vì sở hữu số lượng lớn người dùng. Với nửa tỷ người dùng hiện có và tiếp tục tăng nhanh, Telegram đã trở thành nơi trú ẩn lớn nhất cho những người tìm kiếm một nền tảng giao tiếp cam kết bảo mật và quyền riêng tư. Chúng tôi rất coi trọng trách nhiệm này. Chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng".

Ngoài Telegram, Signal cũng cho biết gần đây máy chủ xác minh tài khoản của họ gặp khó khăn vì số lượng người dùng tăng kỷ lục, nhưng các vấn đề đã được giải quyết, dịch vụ hiện đã sẵn sàng cho bất kỳ ai muốn tạo tài khoản mới".

Chares V

Chủ đề khác