VnReview
Hà Nội

Lạ chưa: Microsoft đã trở thành bạn thân của Google Chrome

Hiện tại, Microsoft Edge và Google Chrome đang dùng chung nhân Chromium nên nỗ lực đến từ bên nào cũng khiến cả hai cùng có lợi.

Kể từ khi "hỏi mượn" nhân Chromium từ Google để tái sinh Microsoft Edge, Microsoft luôn nỗ lực để biến trình duyệt này trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Windows 10. Mục tiêu này đáng lẽ sẽ đưa Chrome vào danh sách đối thủ lớn của Microsoft, nhưng trong thực tế, Microsoft đã nhanh chóng trở thành một trong những đồng minh lớn nhất của Chrome.

Microsoft đã giúp gì cho Google Chrome?

Theo WindowsLastest, Google Chrome sẽ hoạt động tốt hơn nhờ sự giúp đỡ từ Microsoft. Vì sử dụng chung nhân Chromium nên mỗi khi Microsoft tối ưu cho Edge, Chrome cũng được hưởng lợi. Ví dụ, Microsoft đang khắc phục lỗi cuộn trang của Chromium, cập nhật này giúp cả Edge và Chrome hoạt động tốt hơn.

Để làm được điều này, Microsoft thêm vào nhân Chromium tính năng cuộn trang "Impulse". Khi Impulse hoạt động, tốc độ cuộn trang ban đầu sẽ thật nhanh, sau đó chậm dần lại. Bằng cách này người dùng sẽ cảm thấy cuộn trang nhạy hơn nhờ tốc độ nhanh ban đầu, sau đó tốc độ cuộn sẽ giảm xuống để tránh lướt qua nội dung cần xem.

Họ có phải cặp bạn thân mới trong giới Big Tech?

Đây không phải lần đầu tiên các ông lớn trong ngành công nghệ hỗ trợ cho nhau. Trước đây, Microsoft từng là một trong những đồng minh lớn của Android khi phát triển Surface Duo.

Surface Duo là một dự án lớn của Microsoft vì là lần đầu công ty tương tác với các thiết bị di động hai màn hình. Microsoft đã chọn Android làm hệ điều hành cho Duo và cải thiện cả những dịch vụ của Google để tối ưu cho các thiết bị hai màn hình.

Cả Chromium và Android đều dùng mã nguồn mở, điều này cho phép Microsoft cập nhật điều chỉnh bất kỳ lúc nào. Vì vậy các cập nhật của Microsoft trên mã nguồn chung sẽ giúp đôi bên cùng có lợi.

Đôi khi, đối thủ chính là bạn tốt nhất

Mục tiêu trở thành trình duyệt hàng đầu khiến Google và Microsoft trở thành đối thủ nhưng việc dùng chung nhân Chromium đã giúp họ thu hẹp khoảng cách. Tuy nhiên, Google cũng không nên ngộ nhận rằng Edge sẽ luôn sống dưới cái bóng của Chrome. Gần đây Microsoft Edge đã cán mốc 600 triệu người dùng và mức tăng vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Charles V theo Make Use Of

Chủ đề khác