VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ dần loại bỏ sạc trong hộp đựng của hầu hết smartphone Galaxy?

Samsung nhiều khả năng sẽ dần loại bỏ cục sạc và tai nghe khỏi hộp đựng của các mẫu smartphone Galaxy trong tương lai? Điều này có ý nghĩa ra sao đối với người tiêu dùng?

Như vậy là thế hệ Galaxy S21 vừa ra mắt sẽ không còn tặng kèm củ sạc trong hộp đựng nữa. Thay vào đó người dùng sẽ chỉ nhận được một sợi cáp USB-C và tùy ý lựa chọn cục sạc mong muốn để sạc máy.

Giống như các dự đoán trước đó, sau khi Apple có động thái tiên phong loại bỏ cục sạc khỏi hộp đựng trên dòng iPhone 12, các hãng như Samsung và Xiaomi đã sớm bắt kịp xu hướng này. Lý do được các hãng đưa ra nhìn chung khá giống nhau, đó là bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên không dừng lại ở việc loại bỏ cục sạc và tai nghe tặng kèm trên các model cao cấp, Samsung được cho sẽ sớm loại bỏ cục sạc tặng kèm trên hầu hết các mẫu smartphone Galaxy của hãng trong thời gian tới.

Sau khi ra mắt Galaxy S21, Samsung đã xuất bản một danh sách các câu hỏi thường gặp (FAQ) về smartphone mới, trong đó hãng điện tử Hàn Quốc cũng gợi ý về kế hoạch loại bỏ các phụ kiện trong hộp đựng của máy.

Cụ thể phía Samsung viết: "Chúng tôi tin rằng, việc loại bỏ dần cục sạc và tai nghe khỏi hộp đựng sẽ giúp giải quyết các vấn đề tiêu dùng bền vững và loại bỏ các áp lực khi người dùng liên tục phải nhận các phụ kiện sạc không cần thiết với điện thoại của họ".

Samsung cho biết rằng, họ đã triển khai cổng sạc USB-C trên smartphone của hãng từ năm 2017. Do đó các bộ sạc cũ hơn vẫn có thể tương thích với các mẫu Galaxy mới nhất.

Không rõ liệu Samsung có ý định dần loại bỏ cục sạc và tai nghe khỏi tất cả các mẫu smartphone Galaxy hay đây chỉ áp dụng cho dòng flagship của hãng? Nhưng dù Samsung có áp dụng cách nào, người tiêu dùng cũng sẽ cần phải học cách làm quen sớm với nó.

Dòng Galaxy A, M và F của Samsung nhắm mục tiêu đến những người mua không có hầu bao rủng rinh nên tất cả các model này ít nhất phải tặng kèm cục sạc. Bởi lẽ khách hàng có lẽ không muốn trả thêm tiền để mua sạc. Ngược lại, những người sẵn sàng bỏ ra tới 2.000 USD cho một chiếc smartphone màn hình gập cũng sẽ cảm thấy khó chịu nếu không được tặng kèm cục sạc cho một chiếc máy có giá trị lớn như vậy.

Hiện tại Samsung vẫn để ngỏ mọi thứ. Nhưng hãng hoàn toàn có thể thay đổi kế hoạch tùy thuộc vào cách khách hàng phản ứng với những chiếc Galaxy S21 không tặng kèm sạc ra mắt trong năm nay như thế nào.

Mai Huyền (Theo AndroidAuthority)

Chủ đề khác