VnReview
Hà Nội

Jack cắm tai nghe giờ đã thành "dĩ vãng" với Samsung

Có vẻ như Samsung đã sẵn sàng loại bỏ jack cắm tai nghe trên tất cả các mẫu thiết bị của mình, và thế hệ flagship mới nhất của họ cũng đã được xuất xưởng mà không có cổng kết nối đó.

Jack cắm tai nghe giờ đây đã trở thành dĩ vãng đối với Samsung

Mới đây, Samsung đã chính thức trình làng dòng smartphone Galaxy S21 và chúng sẽ chính thức lên kệ vào ngày 29/01 sắp tới. Thương tự thế hệ đàn anh, dòng Galaxy S21 này cũng không có jack cắm tai nghe và Samsung hoàn toàn không có ý định đưa cổng kết nối này quay trở lại những chiếc smartphone của mình.

Thay vào đó, bạn sẽ có duy nhất một cổng USB-C để kết nối mọi thứ, dù Samsung luôn đề xuất rằng chúng ta nên sử dụng những bộ tai nghe không dây, đặc biệt là true wireless.

Apple tạo ra xu hướng và ai cũng làm theo

Apple là một trong những công ty đầu tiên loại bỏ jack cắm tai nghe khi trình làng thế hệ iPhone 7. Tại thời điểm đó, mọi người đều nghi ngờ rằng việc loại bỏ cổng kết nối phổ biến này là một điều tồi tệ, và một số công ty, bao gồm cả Samsung, đã cố gắng chống lại sự thay đổi này. Tuy vậy, sau một khoảng thời gian, dường như công ty Hàn Quốc đã nhận ra sự đúng đắn của việc loại bỏ công kết nối này.

Rốt cuộc, điều đó cũng đã xảy ra khi các sản phẩm flagship của công ty hiện không còn jack cắm tai nghe. Điều này dù gì cũng có một vài ý nghĩa đối với công ty, đặc biệt là khi công ty đang đặt cược lớn vào những bộ tai nghe không dây của mình.

Và nếu muốn sử dụng một chiếc tai nghe 3,5mm, bạn sẽ phải mua thêm một bộ chuyển đổi và kết nối nó với thiết bị thông qua cổng USB-C.

Dẫu vậy, bất kỳ công ty nào hiện cũng hướng đến sự tiện lợi, thế nên, họ đã tung ra nhiều bộ tai nghe true wireless. Và số lượng này có thể sẽ tăng mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. Nếu đang sử dụng những chiếc smartphone của Samsung, có lẽ, bạn nên mua thêm các bộ tai nghe true wireless Samsung Galaxy Buds.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác