VnReview
Hà Nội

Samsung có thể xuất xưởng hơn 60 triệu smartphone trong quý IV

Theo dự báo của hãng nghiên cứu thị trường UBS, nhà sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc có thể xuất xưởng hơn 61,5 triệu smartphone trong quý IV, nhiều hơn 5% so với quý trước.

Samsung có thể xuất xưởng hơn 60 triệu smartphone trong quý IV

Samsung có thể sẽ thu được về một khoản lợi nhuận khá lớn nếu dự đoán về doanh số smartphone bán ra của các nhà phân tích là đúng.

Nhà phân tích Nicolas Gaudois của hãng nghiên cứu thị trường UBS mới đây đã công bố những báo cáo, ước tính của mình trên hãng thông tấn Yonhap News. Theo ước tính của ông, Samsung sẽ xuất xưởng khoảng 61,5 triệu smartphone trong quý IV, con số này lớn hơn khoảng 5% so với 58 triệu smartphone mà Samsung ước tính xuất xưởng được trong quý III vừa qua.

Cnet cho rằng, không dừng lại ở đó, theo đà tăng trưởng có thể con số này sẽ tăng lên trên mức 63 triệu smartphone, tuỳ thuộc vào thực tế là có bao nhiêu smartphone thực sự được bán cho người tiêu dùng. Doanh số khổng lồ này đạt được phần lớn do doanh số bán ra của Galaxy Note 2 mà Samsung phát hành hồi tháng 9.

"Galaxy Note 2 đã bán được 3 triệu chiếc trong năm tuần đầu tiên được bán ra nhờ vào sức mua mạnh mẽ ở châu Á và châu Âu, sức mua ở thị trường Mỹ cũng đang bắt đầu tăng. Do đó chúng tôi dự báo 7 triệu Galaxy Note 2 sẽ được bán ra trong quý IV thay vì dự đoán 5 triệu ban đầu", ông Gaudois lưu ý các nhà đầu tư, theo Yonhap.

Samsung Galaxy S3 cũng là một nhân tố quan trọng góp phần đẩy tổng doanh số lên cao hơn.

Ra mắt hồi tháng 5, smartphone mới nhất, cao cấp nhất trong dòng Galaxy S đã đạt doanh số bán ra 5,5 triệu chiếc tính riêng trong tháng 10. Bỏ qua những lo ngại rằng iPhone 5 có thể làm sụt giảm một chút doanh số, các nhà phân tích cho rằng doanh số bán ra của S3 ít bị ảnh hưởng.

Ông Gaudois còn nói thêm rằng ông thấy nguy cơ sụt giảm không đáng kể và ước tính Samsung Galaxy S3 sẽ xuất xưởng được khoảng 15 triệu chiếc trong quý IV.

Samsung và Apple hầu như sở hữu riêng thị trường smartphone. Cả hai đều cố gắng hất nhau ra khỏi vị trí dẫn đầu, nhưng báo cáo gần đây từ IDC và các công ty nghiên cứu thị trường khác cho thấy Samsung hiện vẫn đang dẫn trước đối thủ của mình.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác