VnReview
Hà Nội

LG dừng sản xuất tấm nền LCD cho iPhone

Công ty Hàn Quốc nhận định cung ứng tấm nền LCD cho iPhone không còn mang lại nguồn thu lớn nữa.

Theo trang công nghệ The Elec, dây chuyền sản xuất tấm nền LCD AP3 tại nhà máy Gumi đã bị tạm dừng từ quý 3 năm ngoái. Đây là dây chuyền dùng để phục vụ đơn hàng iPhone của Apple trước đây. Bây giờ, nó được chuyển đổi sang mục đích sản xuất tấm nền xe hơi, ngay cả đơn hàng cho các dòng điện thoại Android khác cũng bị dừng từ quý 4.

Theo đánh giá từ LG Display, dây chuyền LCD phục vụ iPhone không còn mang lại nguồn lợi dồi dào nữa. Đặc biệt với thế hệ iPhone 12 đã chuyển hết qua tấm nền OLED, Apple chỉ còn sử dụng LCD cho các mẫu giá rẻ và đời cũ. Theo trang The Elec, Apple sẽ đi theo hướng triển khai màn hình OLED ngày càng nhiều, do vậy LG Display cắt giảm sản xuất là điều dễ hiểu.

Màn hình trên xe hơi là trọng tâm sản xuất mới của LG (ảnh: LGD)

Ngay cả trên mẫu iPhone SE 2020, tấm nền LCD cũng không do LGD cung cấp mà là JDI và Sharp của Nhật Bản. Công ty Hàn Quốc đã cố gắng giành hợp đồng vào năm 2019 nhưng cuối cùng thất bại trước hai đối thủ xứ hoa anh đào. Do vậy, họ đi tới quyết định tập trung sản xuất tấm nền cho ô tô, loại LTPS TFT. Hầu hết các màn hình LCD 20 inch trở lên trên ô tô cũng là loại này.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Omdia, đối với phân khúc trung bình kích thước trên 9 inch, màn hình LGD đang chiếm 24,9% thị phần, theo sau là JDI (14,6%) và BOE (13,9%), Tianma và AUO lần lượt xếp thứ tư và năm với thị phần 9,8% và 8,9%.

Ambitious Man

Chủ đề khác