VnReview
Hà Nội

iPhone 12 Mini "xịt" quá nên Apple chuyển đơn hàng 2 triệu sản phẩm này sang iPhone 12 Pro

iPhone 12 Mini có vẻ như đang gặp khó về doanh số và hành trình tiếp cận người tiêu dùng. Ở chiều ngược lại, doanh số của 3 model còn lại của dòng iPhone 12 lại đang cao hơn so với kỳ vọng của Apple và giới chuyên môn.

Có vẻ như việc iPhone 12 Mini đạt doanh số thấp đang khiến Apple dự tính chuyển một phần sản lượng đơn đặt hàng của chiếc điện thoại màn hình nhỏ này sang những phiên bản iPhone 12 khác bán chạy hơn. Theo trang tin 9to5mac, Apple dự kiến sẽ chuyển khoảng 2 triệu đơn đặt hàng sản xuất iPhone 12 Mini trong quý 1/2021 sang iPhone 12 Pro.

Thông tin này có khả năng cao là đúng sự thật, nhất là sau báo cáo mới nhất từ Morgan Stanley nêu rõ rằng doanh số 3 model iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đang vượt so với kỳ vọng và dự báo của giới chuyên gia, song iPhone 12 Mini lại đang là cái tên gây thất vọng. Ở chiều ngược lại, Apple được cho là cũng đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng đủ sản lượng iPhone 12 Pro với nhu cầu của thị trường.

"Chúng tôi tin rằng doanh số iPhone sẽ tiếp tục vượt qua kỳ vọng và các dự báo so với quý 4/2020, khi Apple chuyển sang tăng số lượng đơn đặt hàng các model iPhone 12 cao cấp hơn - nhờ đó cả giá bán lẻ iPhone trung bình và tổng doanh thu đều sẽ tăng," báo cáo trên kết luận.

Báo cáo cũng nhấn mạnh việc khách hàng đang phải chờ đợi rất lâu để có thể nhận được máy, dù đã đặt hàng trước từ lâu. "Thời gian chờ đặt hàng của iPhone 12 Pro tiếp tục kéo dài và đã vượt qua thời gian chờ nhận máy của bất kỳ mẫu điện thoại Quả táo nào ra mắt trong 4 năm qua đến 10 ngày." Tuy nhiên báo cáo cũng cho rằng với động thái mới nhất của Apple, thời gian này sẽ sớm giảm xuống. "Thời gian chờ đặt hàng sẽ giảm từ 22 ngày xuống còn xấp xỉ 2 tuần, sau khi Apple quyết định tăng cường sản xuất iPhone 12. Công ty mới đây đã tăng sản lượng iPhone 12 Pro trong quý 1/2020 thêm 2 triệu sản phẩm, sản lượng này được bù từ việc cắt giảm số đơn đặt hàng iPhone 12 Mini."

Cuối cùng, Morgan Stanley cũng khẳng định doanh số của iPhone 12 đã vượt xa các dự báo tại thị trường Trung Quốc.

"Ở Trung Quốc, chúng tôi tin rằng dòng iPhone 12 giá rẻ đang đạt doanh số tốt hơn ở Mỹ, và chúng tôi ước tính rằng sản lượng iPhone xuất xưởng sẽ tăng 47% so với cùng quý 4 năm ngoái. Apple đã đạt mức thị phần cao nhất trong 18 tháng qua ở thị trường tỷ dân - lên đến 20,3% - phần lớn nhờ vào sự xuất hiện của iPhone 12 - dòng iPhone được kích hoạt mới nhiều nhất trong vòng 4 năm qua ở Trung Quốc (chỉ tính tháng đầu tiên kể từ khi sản phẩm ra mắt)."

Quang Huy

Chủ đề khác