VnReview
Hà Nội

Điện thoại Oppo và OnePlus sẽ ngày càng giống nhau

Hai công ty đang ngày càng trở nên giống nhau trong cách phát triển sản phẩm.

Trên tay OnePlus 8 Pro

Trên tay Oppo Find X2

Bởi cả Oppo và OnePlus đều là công ty con thuộc BBK, sản phẩm của hai hãng đôi khi rất giống nhau, và thực tế thì đang ngày càng tương tự hơn. Ví dụ, ý tưởng mặt lưng biến màu khi có dòng điện chạy qua xuất hiện lần đầu trên OnePlus Concept One. Bây giờ, bạn đã có thể tìm thấy chiếc điện thoại ứng dụng nó trong thực tế, chính là Oppo Reno 5 Pro Plus.

Theo một báo cáo độc quyền từ DoNews;thu thập, đơn vị phát triển của hai công ty giờ đã hợp nhất. Các nhân viên mới tuyển dụng vào trung tâm nghiên cứu này giờ cũng do Oppo chọn lựa, không phải OnePlus. Có nghĩa, các công nghệ sáng tạo trên smartphone tương lai của Oppo hay OnePlus, sẽ cùng xuất phát từ một nguồn.

OnePlus và Oppo đã hợp nhất bộ phận nghiên cứu và phát triển (ảnh: Android Authority)

Từ tháng Mười Hai năm ngoái, các nguồn tin nội bộ trong Oppo đã gợi ý về việc sáp nhập bộ phận nghiên cứu và phát triển. Bây giờ, mọi chuyện đã thực sự ngã ngũ. Nguồn tin nội bộ trong Oppo chia sẻ với DoNews: "Việc này cũng tương tự như quan hệ giữa Xiaomi và Redmi, chia sẻ cùng một nguồn lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm".

Tuy vậy, trước mắt thì việc phát triển phần mềm vẫn chưa nằm trong kế hoạch sáp nhập. Ít nhất thì người hâm mộ Oppo và OnePlus có thể yên tâm rằng Oxygen OS và Color OS sẽ tiếp tục đi theo hướng đi riêng. Tuy nhiên, theo Android Authority thì trong các bản cập nhật gần đây, phần mềm hai bên chia sẻ rất nhiều điểm chung.

Ambitious Man

Chủ đề khác