VnReview
Hà Nội

LG có thể bỏ ngành smartphone: Đa phần các tin đồn đều đúng!

Trong quá khứ, LG từng tạo ra những chiếc điện thoại thông minh tốt bậc nhất thị trường. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm tốt không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với lợi nhuận.

Tập đoàn công nghệ của Hàn Quốc trong những năm gần đây liên tục được cho là tạo ra những chiếc điện thoại Android tốt, giới chuyên gia đánh giá cao. Tuy nhiên, theo Makeuseof thì không phải cứ sản phẩm được đánh giá tích cực là sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ cho công ty.

Thời gian gần đây, nhiều báo cáo cho thấy LG đang có kế hoạch từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Tin đồn bắt đầu khi một tờ báo chuyên về công nghệ của Hàn Quốc có tên The Elec cho biết việc sản xuất smartphone của LG đang mất kiểm soát. Sau đó, đại diện truyền thông của LG toàn cầu là Ken Hong đã nói với XDA Developers rằng đây là tin đồn sai sự thật.

Tưởng như thông tin về việc tập đoàn công nghệ này từ bỏ smartphone chấm dứt tại đó thì bỗng dưng một loạt tờ báo của Hàn Quốc đưa tin lãnh đạo của LG đã thông báo với nhân viên trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng họ sẽ rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Một số tờ báo danh tiếng như The Bell và New Daily cũng đưa tin về việc này khiến nó càng trở nên đáng tin cậy.

Sau đó, tờ The Korea Herald đã đưa tin rằng thông báo của LG trong bản ghi nhớ nội bộ gửi đến nhân viên có một đoạn như sau: 'Dù có bất kỳ sự thay đổi nào về phương hướng hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh thì việc làm của nhân viên tập đoàn sẽ được duy trì. Vì vậy, các bạn không cần phải lo lắng'.

Ngoài ra, một nhân viên giấu tên của LG cũng nói với The Korea Herald rằng: 'Sự cạnh tranh ở thị trường điện thoại thông minh trên toàn cầu đang ngày càng gay gắt và đã đến lúc LG phải đưa ra lựa chọn tốt nhất. Công ty đang xem xét tất cả các biện pháp có thể, bao gồm việc bán, thu hồi và giảm quy mô mảng kinh doanh điện thoại thông minh'.

LG cũng đã xác nhận với The Verge rằng bản ghi nhớ nội bộ kể trên là có thật nhưng cũng lưu ý rằng vẫn chưa có điều gì được quyết định. Trong ngày hôm qua (20/1), báo chí Hàn Quốc lại đưa tin về việc LG sẽ bán lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh ở khu vực Bắc Mỹ cho tập đoàn VinSmart của Việt Nam. Hãng công nghệ của Hàn Quốc đang chiếm khoảng 13% thị phần smartphone ở khu vực này.

Như vậy, chưa biết LG có rời bỏ mảng smartphone hay không nhưng những tin đồn mà báo chí Hàn Quốc đưa về mảng kinh doanh này liên quan đến tập đoàn của Hàn Quốc đều khá đúng. Từ việc LG đang khó khăn trong mảng điện thoại di động đến việc xuất hiện bản ghi nhớ nội bộ đều đã được công nhận là chuẩn xác.

Theo các báo cáo gần đây, LG đã lỗ khoảng 4,5 tỷ USD ở mảng kinh doanh điện thoại thông minh trong 5 năm qua trong khi các mảng khác thì họ đều có kết quả tài chính vững chắc. Theo Counterpoint Research, tập đoàn công nghệ của Hàn Quốc chỉ xuất xưởng 6,5 triệu điện thoại trong quý 3/2020 và chiếm 2% thị phần toàn cầu và đây là một con số rất thấp.

Nguyễn Dương;theo Makeuseof

Chủ đề khác