VnReview
Hà Nội

Hé lộ người nộp thuế hơn 23 tỷ đồng: Cô gái 9X, thu nhập 330 tỷ đồng/ năm nhờ viết app cho Google Play, App Store

Một cá nhân có hộ khẩu tại Cầu Giấy nhờ viết phần mềm đăng tải trên Google Play và App Store đã có tổng thu nhập 330 tỷ đồng trong năm 2020. Cô gái này sinh năm 1992, vừa nộp thuế 23 tỷ đồng.

Chi Cục Thuế Quận Cầu Giấy trong năm 2020 đã ghi nhận một cá nhân thu nhập tới 330 tỷ đồng tự nguyện đến kê khai và nộp thuế, VTV đưa tin.

Theo đó, cá nhân này là nữ giới, 28 tuổi, có hộ khẩu tại Quận Cầu Giấy. Hiện làm công việc sáng tác phần mềm đăng tải trên Google Play và App Store. Với tổng thu thập 330 tỷ đồng, cô gái đã nộp thuế 23,4 tỷ đồng.

Hé lộ người nộp thuế hơn 23 tỷ đồng: Cô gái 9X, thu nhập 330 tỷ đồng/ năm nhờ viết app cho Google Play, App Store

Một cá nhân khác nộp thuế tiêu biểu cũng thuộc Quận Cầu Giấy là một chàng trai 30 tuổi, cũng sáng tác phần mềm đăng tải trên các ứng dụng, thu nhập 260 tỷ đồng, nộp thuế 18,1 tỷ đồng.

Trong năm 2020, riêng cục thuế Quận Cầu giấy đã có 65 cá nhân kinh doanh online kê khai và nộp thuế tới 55 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hàng trăm cá nhân khác đã tự động kê khai nhưng chưa đến ngưỡng phải nộp thuế và vẫn trong diện quản lý.

Năm 2020, Hà Nội thu thuế từ thương mại điện tử đạt 123 tỷ đồng, tăng gần 5 lần so với năm 2019. VTV cho hay thời gian tới, Cục thuế TP Hà Nội tiếp tục sẽ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để quản lý chặt chẽ các cá nhân này.

Với trường hợp được cục thuế thông báo hướng dẫn hỗ trợ nhưng vẫn cố tình không kê khai nộp thuế sẽ bị thanh, kiểm tra, xử phạt đối với hành vi trốn thuế theo quy định, thậm chí bị chuyển sang cơ quan điều tra khởi tố nếu không chấp hành các quyết định thanh, kiểm tra.

Theo Cafebiz

Chủ đề khác