VnReview
Hà Nội

Samsung sắp bán tấm nền OLED gập cho các hãng điện thoại Trung Quốc

Đây sẽ là lần đầu tiên những tấm nền OLED gập được bán ra bên ngoài tập đoàn Samsung, cung cấp cho một công ty điện thoại không phải là Samsung Electronics.

Nhìn theo mặt tích cực, Samsung Display đang mở rộng việc kinh doanh tấm nền gập được. Theo thông tin trong ngành công nghiệp, hãng đã lên kế hoạch để bán sản phẩm cho các công ty smartphone Trung Quốc trong năm nay. Dự kiến sản xuất hàng loạt và giao hàng từ quý 3, xuất xưởng khoảng 1 triệu tấm nền.

Hãng sẽ bán hai loại là gập ngang như Galaxy Z Flip và gập dọc giống Galaxy Z Fold, đều là thiết kế gập vào. Samsung Display cũng đã thúc đẩy hợp tác với nhiều công ty smartphone Trung Quốc để phát triển sản phẩm mới. Theo lời một quan chức trong ngành tiết lộ với ETNews, "tất cả đều nhắm phát hành vào nửa cuối năm nay". Rất có thể họ sẽ ra mắt ở IFA trước rồi mới bán.

Dòng Galaxy Z hiện chia làm hai kiểu thiết kế màn hình gập (ảnh: Samsung)

Samsung Display đã âm thầm cung cấp bản mẫu cho một số bên từ vài năm trước, nhằm tìm kiếm khách hàng. Trường hợp của Huawei thực tế đã suýt hợp tác thành công, nếu không có nhân tố bất ngờ là lệnh trừng phạt chính quyền Mỹ. Cuối cùng, hai bên đã không có giao dịch thực sự nào. Hiện tại, hai hãng có khả năng công bố sản phẩm nhất chính là Oppo và Vivo.

Ngoài công ty Hàn Quốc, chúng ta chưa có nhà sản xuất tấm nền di động nào đủ năng lực để thương mại hàng loạt. Việc hãng mở rộng kinh doanh tấm nền gập rất có ý nghĩa với thị trường smartphone, bởi phân khúc điện thoại màn hình gập sẽ sôi động hơn. Đồng thời, bước này cũng củng cố thêm vị thế của SDC.

Samsung Display hiện là công ty duy nhất đủ năng lực sản xuất hàng loạt tấm nền OLED gập được (ảnh: Samsung)

Trên thị trường tấm nền OLED di động, SDC đang đứng số 1 về thị phần. Tuy nhiên họ đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt tới từ đồng hương LG Display, BOE, CSOT, Visionox,... Việc nắm giữ ưu thế công nghệ chế tạo màn hình OLED gập được sẽ bảo toàn ngôi vị của họ, trước làn sóng các nhà sản xuất khác.

Bản thân Samsung Electronics cũng đang nhìn nhận dòng điện thoại màn hình gập là chỉ báo tương lai. Họ đã cắt giảm đầu tư cho hai dòng flagship cũ là Galaxy S và Note, dồn lực cải tiến công nghệ cho dòng Galaxy Z. Thậm chí sắp tới, có thông tin cho rằng dòng Galaxy Note biểu tượng sẽ bị khai tử để nhường lại sân khấu cho điện thoại màn hình gập.

Ambitious Man

Chủ đề khác