VnReview
Hà Nội

LG và Qualcomm bắt tay phát triển nền tảng 5G trên xe hơi

LG đã cân nhắc rút lui khỏi mảng kinh doanh smartphone, tuy nhiên tập đoàn công nghệ này vẫn còn nhiều dự án phát triển ở các mảng khác và liên tục phá vỡ các kỷ lục về doanh số quý.

Giờ đây, công ty LG Electronics đã công bố hợp tác với nhà sản xuất chip Qualcomm Technologies của Mỹ trong dự án phát triển nền tảng ô tô 5G. Theo một giám đốc cấp cao của LG, đây là một bước đi chiến lược của LG khi hãng theo đuổi việc mở rộng sang các thị trường công nghệ ô tô tự động mới nổi.

Đối với những ai chưa biết, thì Qualcomm là một nhà sản xuất hàng đầu và đứng số một trong kinh doanh cung cấp chất bán dẫn lĩnh vực viễn thông và kết nối không dây trên ô tô. Rõ ràng, tập đoàn của Mỹ đang nhắm đến triển khai cái mà họ gọi là "phương tiện giao thông thế hệ mới nhận diện vị trí, tin cậy, kết nối và thông minh" với nhóm đối tác dần mở rộng của mình. Cho đến nay, Qualcomm đã thiết lập quan hệ đối tác với LG, Continental AG và ZTE Corp.

Theo Park Jong-sun, Phó chủ tịch LG Electronics, ông tuyên bố LG và Qualcomm Technologies là những nhà lãnh đạo đối với sự cách tân di dộng. Cả hai công ty sẽ mang kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển trong hàng thập kỷ ứng dụng cho ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, trọng tâm lớn nhất vẫn sẽ là dành cho phát triển các nền tảng ô tô 5G tiên tiến.

Qualcomm và LG là đối tác lâu năm trong phân khúc xe hơi của ngành công nghiệp. Hiện tại, cả hai đều tin rằng 5G là cách thức để mang đến một nền tảng xe hơi được kết nối đầy đủ. Theo ước tính, có tới 75% tổng số xe bán ra vào năm 2027 sẽ được tích hợp kết nối di động. Điều này cho thấy tiềm năng mở rộng to lớn của công nghệ 5G trong phân khúc ô tô trong những năm tới.

Công ty Hàn Quốc cho đến nay đang xây dựng các kế hoạch chiến lược để khẳng định chỗ đứng trong phân khúc giải pháp dành cho xe ô tô. Đây là một phần trong một chiến lược lớn hơn đang mang lại "quả ngọt" cho LG. Cho đến nay, tập đoàn công nghệ đang có được những thành quả tốt từ tất cả các lĩnh vực kinh doanh của mình ngoại trừ thị trường điện thoại thông minh. Trở lại vào tháng 12 năm ngoái, công ty Hàn Quốc đã ký kết hợp tác với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Maga International Inc. của Canada, bộ đôi này trong thời gian tới được kỳ vọng sẽ trình làng sản phẩm xe điện và các linh kiện dành cho ô tô của mình.

Giang Vu theo Gizchina

Chủ đề khác