VnReview
Hà Nội

Apple trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới sau hơn nửa thập kỷ tụt hạng

Theo nghiên cứu do Brand Finance thực hiện, Apple đã trở lại "ngôi vương" thương hiệu giá trị nhất thế giới sau 5 năm vắng bóng.

Theo thống kê mới nhất từ Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, giá trị thương hiệu của Apple hiện là 263,4 tỷ USD, xếp sau là Amazon, Google và Microsoft.

Apple đã vượt qua Amazon và Google để "giành lại" danh hiệu thương hiệu giá trị nhất thế giới lần đầu tiên kể từ năm 2016. Nhờ chiến lược đa dạng hóa, giá trị thương hiệu của Apple đã tăng trưởng 87% và đạt 263,4 tỷ USD.

Không ngạc nhiên khi ngành công nghệ tiếp tục thống trị bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất, mặc dù Coca-Cola hiện là thương hiệu mạnh nhất tại Mỹ với chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) là 91,7/100 và xếp hạng sức mạnh thương hiệu AAA +.

Brand Finance cho biết AMD là thương hiệu công nghệ phát triển nhanh nhất với mức tăng trưởng giá trị không dưới 89%. Điều này đã góp phần giúp AMD tăng 186 vị trí trong bảng xếp hạng và hiện xếp thứ 287 về giá trị thương hiệu.

Nvidia cũng gặt hái được "quả ngọt" từ thương vụ mua lại ARM và ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 73% trong năm qua.

Apple giành lại được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất nước Mỹ. Ảnh Brand Finance

Apple tiếp tục thể hiện sức mạnh thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Ảnh Brand Finance

Brand Finance cho biết, sự tăng trưởng ấn tượng của Apple là kết quả từ sự khao khát đổi mới của công ty và khởi đầu từ tham vọng của Steve Jobs cho tới nay.

Laurence Newell, Giám đốc điều hành Brand Finance Americas chia sẻ: "Di sản của Steve Jobs tiếp tục chỉ đường cho Apple, kết hợp với sự đổi mới của thương hiệu. Khi Apple giành lại được danh hiệu thương hiệu giá trị nhất thế giới từ Amazon trong 5 năm kể từ lần cuối cùng giữ vị trí đầu bảng, chúng ta lại được chứng kiến triết lý ​​Think Different từ máy Mac đến iPod, iPhone, iPad, Apple Watch và cả các dịch vụ thuê bao,...".

Cũng trong bảng xếp hạng, Tesla là thương hiệu ôtô có bước nhảy vọt lớn nhất khi giá trị thương hiệu của Tesla tăng không dưới 73%.

Tiến Thanh

Chủ đề khác