VnReview
Hà Nội

iPhone 13 sẽ trang bị kết hợp cảm biến Touch ID lẫn cảm biến Face ID?

Nhiều khả năng thế hệ iPhone 13 sẽ đem tới một cải tiến vừa mới vừa cũ khiến nhiều người bất ngờ, đó là đưa cả hai phương thức xác thực Touch ID và Face ID lên iPhone 13.

Theo tiết lộ mới nhất từ tạp chí Wall Street Journal (WSJ), thế hệ iPhone 13 sẽ đem tới điều bất ngờ cho người dùng khi tích hợp cả cảm biến Touch ID lẫn Face ID.

Mặc dù gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ chưa xác nhận thông tin nhưng một số nguồn tin nội bộ đã ngầm tiết lộ điều này. Những nguồn tin này cũng nhiều lần xác nhận, sự quay trở lại của Touch ID trên iPhone chỉ là vấn đề thời gian.

Như vậy khả năng cao iPhone 13 sẽ trang bị cả công nghệ nhận diện gương mặt Face ID lẫn cảm biến vân tay quen thuộc Touch ID. Thậm chí Apple được cho đang nghiên cứu cách tích hợp Touch ID vào trong màn hình của máy.

Phương pháp này dường như không mấy xa lạ khi nhiều smartphone Android đã tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình từ lâu. Chỉ có Apple cho đến nay vẫn chưa làm điều này trên iPhone.

Lần cuối cùng Apple tích hợp cảm biến vân tay là trên iPhone 8. Sau đó kể từ iPhone X ra mắt vào năm 2017, Apple đã chạy theo trào lưu tai thỏ và tính năng xác thực khuôn mặt Face ID từ đó đến nay.

Nhưng có vẻ như sau chuyến phiêu lưu dài không được nhiều người ủng hộ này, Apple đã quyết định sẽ đưa Touch ID quay trở lại.

Apple có một số lựa chọn khi nhắc đến cảm biến vân tay trong màn hình, đặc biệt là loại cảm biến vân tay siêu âm thế hệ mới có khả năng nhận diện chính xác và chống mồ hôi, nước, bụi bẩn của Qualcomm.

Bên cạnh đó theo WSJ, Apple cũng đang tự nghiên cứu hệ thống quang học mới cho cảm biến Touch ID. Một cựu nhân viên Apple xác nhận, công nghệ này thậm chí còn đáng tin cậy hơn cả cảm biến vân tay siêu âm. Mục tiêu của Apple là tạo ra hệ thống cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình có độ chính xác và bảo mật tương tự Touch ID.

Hiện chưa rõ Apple sẽ chọn cách tích hợp cảm biến vân tay vào trong màn hình hay đặt ở cạnh bên. Gần đây xuất hiện tin đồn iPhone SE 2021 sẽ tích hợp cảm biến Touch ID vào cạnh bên máy. Đây sẽ là manh mối quan trọng để dự đoán về kế hoạch ứng dụng công nghệ của Apple trong năm nay.

Tiến Thanh (Theo WSJ)

Chủ đề khác