VnReview
Hà Nội

Xiaomi chặn người dùng tại Trung Quốc cài Google Mobile Services

Từ trước đến nay, Xiaomi đã tùy biến rất sâu vào hệ điều hành Android và cài đặt trên các thiết bị;dưới dạng phiên bản hệ điều hành MIUI và thường xuyên cải tiến nó. Do là một công ty Trung Quốc nên tại thị trường nội địa, điện thoại Xiaomi không cài sẵn các dịch vụ Google Mobile Services.

Xiaomi chặn người dùng cài Google Mobile Services trên những chiếc smartphone bán tại Trung Quốc

Điều đó khiến nhiều người dùng sử dụng các thiết bị Xiaomi nội địa Trung Quốc buộc phải tìm cách lách luật để cài đặt những dịch vụ của Google. Gần đây, nhiều người dùng MIUI xác nhận họ không thể cài đặt Google Mobile Services (GMS) trên những chiếc smartphone nội địa của họ.

Có vẻ như Xiaomi đã thực hiện một vài hạn chế trong phiên bản MIUI 12.5. Giờ đây, công ty sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc này đã chính thức lên tiếng giải đáp những thắc mắc đó. Xiaomi tiết lộ, công ty không còn cho phép người dùng cài đặt hoặc sideload ứng dụng GMS trên những thiết bị của mình vì họ cần phải tuân thủ các quy định.

Xiaomi xác nhận, các thiết bị không có sẵn framework dịch vụ của Google sẽ không thể cài đặt những ứng dụng GMS. Điều này không có gì quan trọng đối với những thiết bị tại Trung Quốc với gần như tất cả dịch vụ của Google đều bị cấm ở quốc gia này.

Dù Xiaomi chưa công bố danh sách các mẫu máy bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi chính sách này, thế nhưng, dựa theo báo cáo từ một số người dùng, Redmi K30 Ultra và Redmi 10X 5G dường như cũng là những thiết bị nằm trong danh sách không thể cài đặt các ứng dụng GMS.

Dẫu vậy, điều này dường như chỉ ảnh hưởng đến các thiết bị Xiaomi được bán tại quê nhà Trung Quốc. Trong khi đó, những người dùng ở thị trường khác vẫn có thể cài đặt Google Mobile Services cũng như các ứng dụng liên quan khác trên thiết bị của mình.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác