VnReview
Hà Nội

Các công ty Trung Quốc thành lập liên minh chống lại lệnh cấm Mỹ

90 công ty Trung Quốc đã nộp đơn xin thành lập Ủy ban Kỹ thuật Tiêu chuẩn hóa Vi mạch Quốc gia (NICSTC), theo thông tin do Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc công bố.

Ngành công nghiệp bán dẫn là một trong những mắt xích trọng điểm thuộc lĩnh vực sản xuất điện tử của Trung Quốc. Lệnh cấm của Chính phủ Mỹ đối với Huawei và ZTE ngăn không cho tiếp cận công nghệ nước này đã tạo nên lỗ hổng lớn tại thị trường chip nội địa.

Ngay cả các công ty bán dẫn lớn như SMIC đang nỗ lực lấp đầy khoảng trống mà lệnh cấm Mỹ tạo ra cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Trong khi đó, hầu hết xưởng gia công chip tại Trung Quốc đều có quy mô nhỏ hoặc yếu kém về công nghệ nên cần hợp tác với nhau tạo thành liên minh vững mạnh.

Mục đích đằng sau việc thành lập ủy ban là điều phối các ngành công nghiệp yếu kém, thúc đẩy quá trình tiêu chuẩn hóa mạch tích hợp và tăng cường xây dựng đội ngũ phát triển. Trong số 90 công ty, có những cái tên tiêu biểu như Huawei, HiSilicon, Xiaomi, ZTE Microelectronics, SMIC, China Mobile, China Unicom,...

Theo Gizmochina, Ủy ban NICSTC sẽ tập trung vào việc nghiên cứu và xây dựng các tiêu chuẩn sau:

- Cải thiện các tiêu chuẩn liên quan để đánh giá sản phẩm mạch tích hợp.

- Theo dõi sự phát triển của các công nghệ đóng gói mới nổi như FC-BGA, TSV, CSP, WLP và SiP.

- Tiến hành nghiên cứu và xây dựng tiêu chuẩn để đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất, độ tin cậy và bảo mật thông tin của sản phẩm mạch tích hợp trong các ứng dụng mới nổi.

- Tiến hành hệ thống thông số và nghiên cứu yếu tố đảm bảo chất lượng, xây dựng các thông số kỹ thuật để tạo cơ sở phát triển sản phẩm mạch tích hợp tốt hơn.

- Cải thiện hệ thống tiêu chuẩn về phương pháp thử nghiệm, kỹ thuật và môi trường.

Ngọc Diệp theo Gizmochina

Chủ đề khác