VnReview
Hà Nội

Apple sẽ đầu tư 3,6 tỷ USD vào Kia Motors để chế tạo Apple Car

Apple đang đầu tư 4 nghìn tỷ won (tương đương 3,6 tỷ USD) vào Kia Motors để hợp tác chế tạo một chiếc ô tô điện.

Đây là theo một thông tin của DongA Ilbo Hàn Quốc, trong đó tuyên bố một thỏa thuận có thể được ký vào ngày 17 tháng 2. Theo nguồn tin, kế hoạch là ra mắt Apple Car vào năm 2024, với mục tiêu ban đầu là sản xuất 100.000 chiếc ô tô mỗi năm. Báo cáo tuyên bố sau này có thể mở rộng lên 400.000 xe.

Quỹ của Apple sẽ được sử dụng để xây dựng các cơ sở độc quyền cho việc sản xuất và phát triển Apple Car.

Có thông tin hồi tháng 1 rằng Apple đang thương thảo với Hyundai về việc sản xuất Apple Car, mà Hyundai đã sẵn sàng xác nhận. Tuy nhiên, công ty lưu ý rằng cuộc thảo luận đang ở "giai đoạn đầu" và "chưa có gì được quyết định." Tuy nhiên, Hyundai sau đó đã sửa đổi tuyên bố, chỉ xác nhận rằng họ đang nói chuyện với các đối tác về việc xây dựng một chiếc xe điện không người lái.

Hiện tại, cả Kia (do Hyundai sở hữu một phần) và Apple đều từ chối bình luận về tin này với Bloomberg.

Đối với chính Apple Car, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple hôm qua đã tiết lộ các thông số kỹ thuật có thể có của chiếc xe. Chiếc xe được kỳ vọng đi được 300 dặm sau một lần sạc, và 60 dặm sau 5 phút sạc. Nó cũng sẽ có thể tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ trong vòng chưa đầy 3,5 giây và có tốc độ tối đa là 160 dặm/giờ. Ông Kuo cho biết, những thông số kỹ thuật này dành cho mô hình hiệu suất cao, có nghĩa là phải có ít nhất một mô hình thông thường, rẻ hơn.

Về thời gian ra mắt, Kuo lại có một nhận định khác, khi ông cho rằng phải ít nhất đến 2025 thì những chiếc xe này mới có thể ra mắt.

Yen Kim; (Theo Mashable SEA)

Chủ đề khác