VnReview
Hà Nội

Apple và Kia đầu tư 3,6 tỷ USD cho sản xuất xe điện

Apple sẽ đầu tư 3,6 tỷ USD và hợp tác với Kia để sản xuất xe điện trong tương lai.

Apple và Kia đầu tư 3,6 tỷ USD cho sản xuất xe điện

Theo GSMArena, nguồn tin mới nhất từ DongA Hàn Quốc cho biết Apple và Kia sắp đạt được một thỏa thuận. Cụ thể, Apple sẽ đầu tư 3,6 tỷ USD (4 nghìn tỷ KRW) vào Kia để sản xuất ô tô điện trong tương lai.

Apple đang muốn hợp tác với chi nhánh công ty Kia thuộc tập đoàn Huyndai ở Georgia, Mỹ. Thông qua khoản đầu tư của mình, Apple hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất ô tô điện vào năm 2024 với sản lượng dự kiến ban đầu là 100.000 xe mỗi năm. Sau đó, công suất sẽ được mở rộng lên 400.000 chiếc/năm.

Các nguồn tin từ ngành công nghiệp này cho rằng Apple đang chọn Huyndai làm đối tác chính để tham gia sản xuất ô tô. Nguyên nhân là Huyndai đang sở hữu nền tảng xe điện - E-GMP – tại các cơ sở sản xuất ở Mỹ. Kế hoạch sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2024.

Rõ ràng Kia sẽ đảm nhận việc sản xuất và chế tạo, trong khi Apple sẽ kiểm soát phần cứng, phần mềm và trải nghiệm tự lái của người dùng, công nghệ pin, chất bán dẫn và tất nhiên là cả thiết kế của xe.

Apple và Hyundai đã đàm phán được một thời gian. Hyundai cũng đã xác nhận việc này. Hiện tại, có thông tin cho rằng các nhà điều hành của Hyundai đang cân nhắc xem có hợp tác kinh doanh với Apple hay không.

Những nguồn tin quen thuộc với Huyndai tiết lộ phần lớn nhân sự cao cấp của công ty cho rằng đây là một cơ hội để họ tiếp cận một lượng lớn người dùng trung thành của Apple trên toàn thế giới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác