VnReview
Hà Nội

Sony đã bán được hơn 4,5 triệu chiếc PS5

PlayStation 5 dường như chẳng bao giờ còn trong kho của Sony kể từ khi nó được ra mắt. Nhờ đó, Sony đã bán được 4,5 triệu chiếc console PlayStation 5 trong năm 2020, tương đương với doanh số PlayStation 4 trong suốt quý ra mắt năm 2013.

Sony đã bán được hơn 4,5 triệu chiếc PS5

Cùng với khoảng 1,4 triệu chiếc PlayStation 4 đã được bán ra trong cùng kỳ, dựa theo thông tin từ Sony công bố, mảng kinh doanh game của Sony đã có quý tài chính tốt nhất trong lịch sử với doanh thu 883,2 tỉ Yên (tương đương 8,4 tỉ USD), tăng 40% so với năm 2019.

Lợi nhuận của mảng kinh doanh này cũng tăng 50%, đạt mức 80,2 tỉ Yên (tương đương 763 triệu USD), nhờ doanh thu game tăng lên 484 tỉ Yên (khoảng 4,6 tỉ USD), tức gấp đôi con số 240 tỉ Yên (khoảng 2,3 tỉ USD) doanh thu từ bộ phận phần cứng của công ty. Lợi nhuận PlayStation Plus cũng như từ những mảng khác của Sony cũng tăng trưởng 9%.

Dù PlayStation 5 đang đạt mức doanh số ấn tượng, thế nhưng Sony lại xác nhận rằng công ty đang bị lỗ trên mỗi chiếc PS5 bán ra bởi họ đặt ra "mức giá chiến lược cho phần cứng PlayStation 5 thấp hơn so với chi phí sản xuất".

Sony Electronics đã có một quý tài chính khá tốt, với mức lợi nhuận giảm nhẹ nhưng thu nhập hoạt động lại tăng 25,4% lên 105,8 tỉ Yên (tương đương 1 tỉ USD). Điều này xuất phát từ việc lợi nhuận TV tăng lên, sự kết hợp sản phẩm tốt hơn cũng như giảm đi chi phí hoạt động đối với bộ phận di động. Tuy nhiên, tương tự năm 2019, doanh số thiết bị di động và máy ảnh của Sony cũng đang trên đà giảm. Đây là một thực tế mà Sony cũng như cả ngành máy ảnh và di động đang phải đối mặt, ngoại trừ Apple.

Minh Hùng theo Engadget

Chủ đề khác