VnReview
Hà Nội

Tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone 12

Nhu cầu cao cùng những hạn chế trong chuỗi cung ứng do đại dịch đã dây ra tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu, ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi ngành công nghiệp cần đến công nghệ bán dẫn.

Tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone 12

Các nhà phân tích cho hay, ô tô là ngành công nghiệp bị ảnh hưởng lớn nhất và tình trạng này sẽ còn nghiêm trọng hơn đối với thị trường điện tử tiêu dùng. Điều đó có nghĩa là việc sản xuất iPhone 12 của Apple cũng có thể bị ảnh hưởng.

Đầu tháng này, một đại diện của Microsoft đã tiết lộ rằng tình trạng thiếu hụt chip sẽ còn tiếp diễn trong nửa đầu năm 2021. Trong khi đó, CEO của AMD, Lisa Su, cũng lên tiếng cảnh báo, đây sẽ là tình trạng chung trong cả năm 2021. Và bất chấp vị thế thống lĩnh thị trường của Apple cũng như khả năng độc chiếm nguồn cung từ các công ty cung ứng, nhiều nhà phân tích tin rằng, dòng iPhone 12 nói riêng, vàngành smartphone nói chung cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt đó, nhưng chưa thể xác định được mức độ tác động trong lúc này. Theo ước tính, ngành công nghiệp ô tô đã bỏ lỡ khoảng 61 tỉ USD doanh thu vì tình trạng này.

Đáng tiếc thay, hiện không có cách khắc phục nhanh nào. Cả ngành công nghiệp bán dẫn hiện đang hoạt động hết mức tối đa, thế nên, cách duy nhất để tăng sản lượng chính là xây thêm các nhà máy sản xuất.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác