VnReview
Hà Nội

Giống như Tesla, Twitter đang cân nhắc “canh bạc mạo hiểm” với Bitcoin

Khoản đầu tư bitcoin kỷ lục của Tesla có thể sẽ kích thích các công ty lớn khác theo chân. Liệu Twitter sẽ chấp nhận rủi ro?

Không phải ai trong số chúng ta cũng đều theo dõi thị trường chứng khoán hoặc tiền điện tử, nhưng sự kiện vào ngày 8 tháng 2 vừa qua, Tesla đầu tư số bitcoin trị giá lên đến 1,5 tỷ USD thực sự làm rúng động thị trường. Sau khi Tesla tiết lộ con số khổng lồ của mình, giá trị của đồng bitcoin nhanh chóng nhảy vọt 20.33% lên 46.081,64 USD - con số cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Điều đó cho thấy Tesla không phải là doanh nghiệp duy nhất quan tâm đến tiền điện tử.

Twitter có thể sẽ sớm trả lương cho nhân viên bằng Bitcoin

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, CFO của Twitter Ned Segal cho biết công ty đang cân nhắc bổ sung đồng bitcoin vào bảng cân đối kế toán của mình.

Vì vậy, khoản đầu tư của Tesla vào đồng bitcoin đã thu hút sự chú ý của họ. Nền tảng truyền thông xã hội này vẫn chưa thực sự có những động thái gì nơi bộ phận tài chính của mình, nhưng chúng ta đều biết rằng Twitter đang xem xét các giao dịch bằng bitcoin trong tương lai.

Khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra với Twitter nếu họ đầu tư vào bitcoin, CFO Ned Segal đã trả lời rất thẳng thắn: "Một trong những thứ quan trọng mà chúng tôi cần tính toán đó là trường hợp nếu bên nào đó yêu cầu giao dịch với công ty bằng bitcoin. Bởi vì tiếp đó, chúng tôi chúng tôi sẽ phải cân nhắc liệu sẽ chọn chuyển USD sang bitcoin tại thời điểm giao dịch hoặc để bitcoin trên bảng cân đối kế toán của mình, sẵn sàng để hoàn thành giao dịch đó".

Có thể đây chưa phải là lúc Twitter chấp nhận rủi ro như vậy khi vừa tiết lộ rằng họ đang tìm cách sớm mang đến những thay đổi lớn, như là triển khai các tính năng của Revue (một nền tảng tin tức) và có thể là gói đăng ký thuê bao trả phí.

Nhưng công ty "chị em" của Twitter là Square trước đó đã đầu tư vào bitcoin. Tháng 10 năm ngoái, Square đã thông báo trên trang web chính thức của mình rằng họ đã mua vào số bitcoin trị giá 50 triệu USD. Vào thời điểm đó, khoản đầu tư đó chiếm khoảng 1% tổng tài sản của Square.

Không chỉ vậy, CEO Twitter Jack Dorsey còn là fan hâm mộ của bitcoin. Theo dòng sự kiện bạo loạn tại Đồi Capitol, Mỹ vào tháng 1, Jack Dorsey đã đăng một dòng tweet có nhắc đến tiền điện tử.

Dorsey ngày càng đam mê bitcoin hơn trong suốt những năm qua. Vào khoảng thời gian này năm ngoái, Dorsey đã cho ra mắt một hashtag cho bitcoin trên Twitter. Hiện tại, #bitcoin# được đi kèm với biểu tượng bitcoin trong các tweet.

Vào năm 2018, tạp chí The Times đã trích dẫn dự đoán của Dorsey về việc một ngày nào đó bitcoin sẽ trở thành "đơn vị tiền tệ" trên thế giới.

Điều gì đang chờ đợi phía trước?

Twitter đang thực hiện các bước thay đổi đáng kể trên nền tảng như chúng ta biết ngày nay. Liệu bước tiếp theo sẽ là mua hàng triệu bitcoin trong những tháng tới? Rất có thể, nếu như Twitter coi tiền điện tử là "một công cụ trao quyền kinh tế" như Square.

Giang Vu theo MakeUseOf

Chủ đề khác