VnReview
Hà Nội

Samsung là nhà sản xuất mua chip nhiều thứ 2 thế giới trong năm 2020

Samsung là nhà sản xuất mua chip nhiều thứ 2 trên thế giới sau Apple.

Samsung là nhà sản xuất mua chip nhiều thứ 2 thế giới trong năm 2020

Theo Sammobile, Samsung không chỉ là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới mà họ còn là khách hàng lớn thứ 2 trên thị trường này. Công ty đã chi hàng tỷ USD để mua chip bán dẫn trong năm 2020. Nguyên nhân xuất phát từ việc nhu cầu máy tính và các thiết bị điện tử tiêu dùng gia tăng trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Theo số liệu thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Gartner, Samsung Electronics đã chi 36,4 tỷ USD cho chip bán dẫn vào năm ngoái. Mức chi tiêu này trong năm 2020 cao hơn 20,4% so với năm 2019.

Apple là công ty mua chip nhiều nhất trong năm 2020 khi chi đến 53,6 tỷ USD và chiếm 11,9% thị phần chip toàn cầu. Chi tiêu của nhà sản xuất iPhone trong năm 2020 tăng 24% so với năm 2019.

Samsung là nhà sản xuất mua chip nhiều thứ 2 thế giới trong năm 2020

Samsung được hưởng lợi từ lệnh cấm của Mỹ đối với Huawei và nhu cầu về máy tính xách tay, máy tính bảng, máy chủ cao hơn trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Khi học tập trực tuyến và làm việc tại nhà tăng mạnh vào năm ngoái, nhu cầu về máy chủ đám mây tăng đột biến và nó khiến nhu cầu về DRAM và SSD của Samsung cũng cao hơn.

Trong khi đó, nhu cầu về chip của Apple tăng mạnh do sức hút của các sản phẩm như AirPods, iPad, iPhone và Mac cao hơn so với năm 2019.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới bằng cách đầu tư 115 tỷ USD vào năm 2030. Họ đang cố gắng đánh bại công ty đang dẫn đầu thị trường này là TSMC. Tuy nhiên, quy trình EUV 5nm của Samsung được đánh giá là chưa tiết kiệm điện năng bằng quy trình 5nm của TSMC. Ngoài ra, TSMC cũng đang đạt được những bước tiến đáng kể trong việc chuyển sang sản xuất chip bằng quy trình 3nm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác