VnReview
Hà Nội

Microsoft muốn mua lại mua lại Pinterest

Microsoft được cho là đang muốn mua lại mạng xã hội Pinterest.

Microsoft đang cố gắng mua lại Pinterest

Theo Neowin, nguồn tin mới đây từ Financial Times khẳng định rằng trong vài tháng gần đây, Microsoft đã tiếp cận Pinterest trong nỗ lực mua lại nền tảng truyền thông xã hội này. Tuy nhiên, vẫn chưa có cuộc đàm phán chính thức nào diễn ra. Tại thời điểm này, vốn hóa thị trường của Pinterest là 51 tỷ USD nhưng chưa biết Microsoft có thể hoàn tất thương vụ này với số tiền bao nhiêu.

Microsoft không xa lạ gì với các thương vụ mua lại. Tuy nhiên không phải lúc nào họ cũng thành công, điển hình là thương vụ hỏi mua TikTok hồi năm ngoái.

Năm ngoái, Microsoft đã tích hợp Pinterest cho trình duyệt Edge dựa trên Chromium của mình. Tính năng "Collections" trong Edge có thể đề xuất nội dung bổ sung từ nền tảng truyền thông xã hội (nếu người dùng đồng ý). Hiện tại, nếu kích hoạt tính năng này nghĩa là bạn đã đồng ý chia sẻ tên bộ sưu tập với một công ty bên thứ ba.

Việc mua lại Pinterest mang đến nhiều ứng dụng tiềm năng cho Microsoft. Ví dụ, họ có thể tích hợp nó với các ứng dụng Office, cho phép người dùng tìm kiếm hình ảnh trên Pinterest để thêm vào tài liệu Word hoặc file thuyết trình (powerpoint). Tất nhiên, đây mới chỉ là một trong những khả năng được các chuyên gia suy đoán.

Đây có thể là thương vụ mua lại lớn nhất của Microsoft từ trước đến nay. Vấn đề là lợi ích của nó có đáng để Microsoft quyết tâm theo đuổi đến cùng hay không. Giá trị của Pinterest đã tăng vọt trong đại dịch Covid-19 nhưng điều này có thể thay đổi khi mọi thứ bình thường trở lại. Vì vậy, có thể việc đàm phán sẽ diễn ra tại một thời điểm nào đó trong tương lai khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát và mọi thứ trở lại với giá trị thực của nó.

Bạch Đằng

Chủ đề khác