VnReview
Hà Nội

LG Display đầu tư 750 triệu USD để mở rộng sản xuất tại Hải Phòng

Theo Nikkei, LG Display đang có kế hoạch mở rộng các cơ sở sản xuất màn hình OLED tại Việt Nam. Trong cuộc phỏng vấn với Nikkei, LG cho biết hãng sẽ đầu tư 750 triệu USD cho các hoạt động sản xuất của công ty tại thành phố Hải Phòng.;

Việc rót vốn lần này đã góp phần tăng khoản vốn đầu tư của công ty tại Hải Phòng cũng như Việt Nam lên con số 3,25 tỷ USD. Ngoài Trung Quốc và Hàn Quốc, Việt Nam đang là trung tâm sản xuất chính của LG Display, sản phẩm màn hình OLED của LG sản xuất tại Việt Nam chủ yếu được tích hợp cho các thiết bị như TV, smartphone. Bên cạnh màn OLED, các nhà máy Việt Nam còn gia công một số tấm nền màn hình tinh thể lỏng cho LG. 

Trong báo cáo doanh thu từ 10 đến tháng 12/2020, LG công bố doanh thu đạt 7,46 nghìn tỷ won (khoảng 6,74 tỷ USD), tăng 16% so với cùng kỳ năm 2019. Công ty điện tử Hàn Quốc cho biết do xu hướng làm việc tại nhà trên toàn cầu tăng cao trong đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng đối với một loạt các sản phẩm công nghệ, đặc biệt trong đó là TV. Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp LG có mức tăng trưởng tốt trong năm 2020.

Với số tiền đầu tư lên đến 750 triệu USD, đây được xem là dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất của LG Display tại Hải Phòng. Trên website của mình, chính quyền thành phố Hải Phòng cho biết rằng họ sẽ tạo thêm 5.000 việc làm cho người lao động trong thời gian triển khai dự án từ tháng 3 đến tháng 5. Bên cạnh đó, các nhà máy khác tại Hải Phòng được điều hành bởi LG Innotek và Pegatron, cả hai đều là đối tác sản xuất của Apple, hiện cũng thuộc quyền sở hữu của LG Display ở Việt Nam. 

Việc mở rộng quy mô sản xuất lần này của LG Display nằm trong nhiều hoạt động đầu tư của tập đoàn LG vào Việt Nam. Trước đó, vào năm ngoái, công ty LG Electronics đã tuyên bố sẽ xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) thứ 2 của hãng tại Việt Nam. Hiện tại, nhiều công ty đang chuyển hướng đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam do chi phí cũng như rủi ro thương mại tại đất nước tỷ dân tăng cao. Hơn nữa, hai vấn đề này đang ngày càng nghiêm trọng hơn với sự bùng nổ của thương mại điện tử toàn cầu trong thời kỳ đại dịch. 

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 11 năm ngoái, sản lượng hàng điện tử xuất khẩu của nước ta đã tăng 56%. Nikkei lý giải rằng việc người dân ở các nền kinh tế lớn như Mỹ và các nước Châu Âu liên tục phải ở nhà trong bối cảnh giãn cách xã hội do Covid-19 đã khiến số lượng đặt hàng máy tính và thiết bị điện tử của Việt Nam tăng vọt. 

Chí Tôn

Chủ đề khác