VnReview
Hà Nội

Huawei sẵn sàng chuyển giao công nghệ 5G

Ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Huawei tuyên bố sẵn sàng chia sẻ công nghệ 5G gồm cả chương trình nguồn, mã nguồn cho đến những bí mật phần cứng và thiết kế chip.

Thông tin này được lãnh đạo Huawei chia sẻ trong sự kiện khai trương phòng thí nghiệm đổi mới ngành khai thác than thông minh diễn ra cuối tuần vừa qua ở Tây An (Trung Quốc). Ông Nhậm Chính Phi cho rằng thương mại toàn cầu cần được hỗ trợ bằng các chính sách mở để duy trì sự tăng trưởng chung. Ngành công nghiệp toàn cầu hóa hiện đại ngày nay phụ thuộc lẫn nhau, cần chuỗi cung ứng mở và sự hợp tác giữa các công ty trên các khu vực địa lý.

"Cả Mỹ và Trung Quốc đều cần phát triển kinh tế, vì điều này tốt cho xã hội và cân bằng tài chính của chúng ta. Mọi người đều cần điều này", ông Nhậm Chính Phi nói. "Khi nhân loại không ngừng tiến bộ, không công ty nào có thể phát triển một ngành công nghiệp toàn cầu hóa một mình. Nó đòi hỏi những nỗ lực chung trên toàn thế giới."

Lãnh đạo Huawei cho biết tập đoàn này sẵn sàng chuyển giao các công nghệ 5G của mình, không chỉ cấp phép sản xuất cho người khác. Sự chuyển giao công nghệ 5G sẽ bao gồm các chương trình nguồn và mã nguồn cho đến tất cả các bí mật thiết kế phần cứng cũng như bí quyết và thiết kế chip.

Bên cạnh lĩnh vực viễn thông, Huawei đang mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác với hơn 100 trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm chung trên toàn thế giới chuyên về các lĩnh vực như toán học, vật lý, hóa học, sinh học và thẩm mỹ và phục vụ cho các ngành công nghiệp đa dạng. Huawei cũng đang là nhà cung cấp các giải pháp ICT cho các ngành đa dạng như khai thác mỏ, cảng, gang thép, than... thực hiện chuyển đổi số.

TH

Chủ đề khác