VnReview
Hà Nội

Sennheiser sẵn sàng bán mảng kinh doanh âm thanh tiêu dùng

Mới đây, Sennheiser đã "đánh tiếng" rằng công ty đang tìm kiếm một đối tác mới mua lại bộ phận kinh doanh âm thanh tiêu dùng của mình, bao gồm cả tai nghe lẫn soundbar. Công ty sẽ chuyển trọng tâm của mình sang âm thanh chuyên nghiệp, bao gồm cả bộ phận micrô Neumann cũng như một mảng kinh doanh khác mà Sennheiser gọi là giao tiếp doanh nghiệp.

Sennheiser sẵn sàng bán mảng kinh doanh âm thanh tiêu dùng của mình

Trong một thông cáo báo chí, Sennheiser cho biết, công ty muốn tăng khả năng nhận diện thương thiệu trên thị trường soundbar và tai nghe đầy tính cạnh tranh ở hiện tại, đồng thời tin rằng các sản phẩm của họ có thể phổ biến trong bối cảnh "áp lực cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ". Tuy vậy, công ty lại cần 1 nhà đầu tư để biến điều đó thành hiện thực. Sennheiser cũng xác nhận, những cuộc đàm phán với các đối tác tiềm năng sẽ sớm diễn ra.

"Để có thể khai thác tốt nhất tiềm năng ở mỗi thị trường này, chúng tôi đang tập trung nguồn lực của mình vào 3 lĩnh vực kinh doanh trong bộ phận Chuyên nghiệp và tìm kiếm một đối tác mạnh mẽ nhằm đầu tư vào mảng kinh doanh Tiêu dùng của chúng tôi", Daniel Sennheiser, đồng CEO của Sennheiser, tiết lộ trong thông cáo báo chí mới đây.

Trang tin Handelsblatt (Đức) mới đây đã đăng tải 1 bài phỏng vấn của mình với 2 anh em CEO nhà Sennheiser, Daniel Sennheiser và Andreas Sennheiser, tiết lộ một số lý do khiến Sennheiser hiện đang cân nhắc đến việc bán mảng kinh doanh tiêu dùng của mình. Đầu tiên, công ty đã chậm chân trong việc tham gia vào lĩnh vực tai nghe true wireless, hiện đang là danh mục sản phẩm âm thanh phổ biển nhất. Dù Sennheiser đã đạt doanh thu kỉ lục trong năm 2019 (393 triệu Euro, chiếm 52% tổng doanh số trong năm 2019), nhưng dường như công ty lại bị lỗ sau khi thanh toán các khoản thuế cũng như lãi vay.

Doanh số tai nghe của công ty gần đây cũng không đạt được như mong đợi. Hồi mùa hè năm ngoái, Daniel Sennheiser tiết lộ rằng "áp lực cạnh tranh đã tăng lên đáng kể" và mức biên lợi nhuận của hãng vào thời điểm đó là "dưới mức áp lực". Công ty cũng đã phải cắt giảm 650 việc làm trên toàn thế giới, và chỉ có 2.800 nhân viên ở hiện tại.

Thông cáo báo chí này của Sennheiser cho thấy có vẻ như công ty đang muốn các đối tác khác tài trợ cho mảng kinh doanh âm thanh tiêu dùng của mình, nhưng cũng không phủ nhận trường hợp có thể bán hoàn toàn. Anh em nhà Sennheiser xác nhận, "tất cả các lựa chọn đều mở" và "điều quan trọng đối với chúng tôi là tất cả các lĩnh doanh sẽ trở nên mạnh mẽ hơn sau khi tái cấu trúc".

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác