VnReview
Hà Nội

Samsung tạm thời đóng cửa nhà máy chip ở Texas do tuyết rơi dày đặc

Samsung vừa phải tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất chip của mình ở Texas do tuyết rơi quá dày gây mất điện trên diện rộng.

Samsung tạm thời đóng cửa nhà máy chip ở Texas

Theo Sammobile, Samsung đã phải tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất chip của mình tại Austin, Texas, Mỹ. Sau khi tuyết rơi dày ở Texas, công ty Hàn Quốc đã được lệnh đóng cửa hoàn toàn xưởng và ngừng sản xuất chip. Ngoài tình trạng thiếu chip, việc ngừng sản xuất như vậy có thể gây thiệt hại hàng triệu USD cho công ty.

Các phương tiện truyền thông cho biết chính quyền Texas đã ra lệnh đóng cửa các nhà máy. Thông báo này không chỉ ảnh hưởng đến Samsung mà còn có cả NXP Semiconductors và Infineon Semiconductors.

Sự cố mất điện trong 30 phút tại nhà máy của Samsung vào năm 2018 đã phá hủy 3% nguồn cung chip NAND toàn cầu. Tháng trước, một sự cố mất điện ngoài kế hoạch đã xảy ra tại nhà máy chip Hwaseong của công ty và Samsung đã mất vài ngày để khôi phục lại nguồn điện để có thể sản xuất hết công suất.

Samsung tạm thời đóng cửa nhà máy chip ở Texas

Hiện vẫn chưa rõ Samsung có đủ thời gian để ứng phó với sự cố lần này hay không. Một số loại chip có thể mất đến một tháng hoặc hơn để trải qua 1 số bước chế tạo và sự cố mất điện có thể khiến toàn bộ dây chuyền bị loại bỏ. Mặc dù các nhà máy có hệ thống điện dự phòng nhưng chúng thường được thiết kế cho những trường hợp mất điện trong thời gian ngắn.

Trước tình trạng thiếu chip toàn cầu đang diễn ra, việc đóng cửa nhà máy chip của Samsung là một tin xấu. Nhà máy sản xuất chip của Samsung ở Austin đi vào hoạt động từ năm 1996. Công ty đã bổ sung thêm nhà máy thứ hai vào năm 2007 và sau đó mở rộng nó vào năm 2017. Hiện tại, Samsung chưa cho biết khi nào họ sẽ cho nhà máy tại Texas hoạt động trở lại.

Samsung hiện đang có kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất chip bán dẫn khác ở Austin. Công ty được cho là sẽ đầu tư tới 17 tỷ USD cho nhà máy mới và tạo ra khoảng 1.800 việc làm. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, nhà máy có thể bắt đầu hoạt động vào năm 2023, tập trung vào chip MBCFET 3nm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác