VnReview
Hà Nội

Apple vẫn tiếp tục nghiên cứu dòng “mini” bất chấp doanh số yếu kém của iPhone 12 mini

Mặc dù iPhone 12 mini bị nhiều người dùng "thờ ơ" nhưng có vẻ như Apple vẫn kiên trì với dòng máy có kích thước nhỏ này, ít nhất trong thời gian tới.

Theo tin đồn mới nhất, Apple vẫn đang nghiên cứu phiên bản kế nhiệm của iPhone 12 mini. Trước đó, Apple đã phải điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất và chuyển hướng đẩy mạnh sản lượng iPhone 12 Pro vì doanh số iPhone 12 mini không cao như dự kiến.

Thậm chí số liệu do hãng phân tích Counterpoint chỉ ra cho thấy, iPhone 12 mini chỉ chiếm 5% trong tổng doanh số iPhone bán ra tại thị trường Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc không có quá nhiều người quan tâm đến chiếc iPhone màn hình nhỏ này.

Thông tin khiến một số người cho rằng, Apple sẽ từ bỏ hoàn toàn iPhone 12 mini, đặc biệt khi công ty được cho đang nghiên cứu một mẫu iPhone SE mới, có thể ra mắt ngay trong năm nay.

Nhưng theo leaker Jon Prosser, đây không phải là điều mà Apple muốn làm vì công ty cam kết sẽ duy trì sự hiện diện của dòng mini trong ít nhất một năm nữa.

Sẽ có iPhone 13 mini và không có iPhone SE 2021?;        

Nếu tiết lộ của leaker là chính xác, chúng ta có thể tưởng tượng tới kịch bản, Apple vẫn sẽ giới thiệu iPhone 13 mini và không ra mắt iPhone SE 2021. Phiên bản iPhone 13 mini sẽ tiếp tục có màn hình 5.4 inch như phiên bản iPhone 12 mini.

Nhưng tất nhiên có lý do để Apple làm điều này vì iPhone SE đang ăn đứt iPhone 12 mini về yếu tố màn hình và sở hữu mức giá bán rẻ hơn. Nó xứng đáng là một lựa chọn thay thế hấp dẫn với những người yêu thích iPhone có màn hình nhỏ.

Hiện tại vẫn chưa rõ quyết định cuối cùng của Apple sẽ như thế nào nhưng đây rõ ràng là một thông tin rất đáng lưu tâm.

Tiến Thanh (Theo Softpedia)

Chủ đề khác