VnReview
Hà Nội

Apple thay đổi chính sách hậu mãi, cắt giảm chi phí sửa chữa trên iPhone 12 và iPhone 12 mini

Bằng cách thay đổi chính sách hậu mãi khi sửa chữa từng bộ phận trên hai model iPhone 12 và iPhone 12 mini, Apple muốn cắt giảm lượng khí thải phát sinh khi thay thế toàn bộ linh kiện.

Không có gì lạ khi Apple là hãng thường xuyên thay đổi xu hướng trong ngành công nghiệp smartphone. Với việc ra mắt iPhone 12, Apple đã trở thành hãng smartphone đầu tiên đi tiên phong bỏ cục sạc tặng kèm trong hộp máy.

Apple cho biết, việc cắt bỏ cục sạc là cách để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, đây cũng là cách hiệu quả giúp Apple cắt giảm chi phí sản xuất và giữ giá iPhone không quá cao.

Nhưng có vẻ như Apple còn có nhiều cách khác để cắt giảm chi phí. Theo thông báo mới nhất, Apple sẽ thay đổi chính sách hậu mãi liên quan đến iPhone 12. Cụ thể hãng sẽ ngừng một số quyền lợi thay thế miễn phí cho dòng iPhone 12.

Công ty đã xác nhận về những thay đổi với các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền, áp dụng cho hai model iPhone 12 mini và iPhone 12. Theo một bản ghi nhớ nội bộ, iPhone 12 mini và iPhone 12 nếu gặp sự cố về nguồn điện, bảng mạch logic, Face ID hoặc các vấn đề như nứt mặt kính giờ đây sẽ được sửa chữa từng bộ phận thay vì thay thế nguyên bộ thông thường.

Trước đây nhiều người dùng thường tận dụng dịch vụ sau bán hàng của Apple để thay mới hầu hết linh kiện trong máy khi thời hạn bảo hành sắp hết. Tuy nhiên, chiêu trò này sẽ không còn dễ dàng áp dụng nữa.

Apple sẽ cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền một bộ phụ tùng iPhone. Các bộ phận bao gồm pin, bảng logic, cuộn sạc không dây, Taptic Engine, hệ thống Face ID, v.v. Tuy nhiên, Apple sẽ không cung cấp màn hình và mô-đun camera.

Theo chính sách mới áp dụng từ ngày 23/2, nếu người dùng iPhone 12/12 mini gặp sự cố, họ có thể thay thế linh kiện bị lỗi. Chính sách này khác với việc thay thế toàn bộ linh kiện trước đây. Tuy nhiên để đủ điều kiện sửa chữa, một số bộ phận quan trọng của điện thoại phải không bị hư hỏng. Ví dụ để thay mặt kính phía sau bị vỡ, màn hình và camera sau phải không bị hỏng.

Các vấn đề áp dụng sữa chữa và thay thế từng linh kiện bao gồm:

- Face ID không hoạt động

- Kính sau bị nứt hoặc phần lưng bị hư hỏng

- Vấn đề liên quan đến bảng mạch logic

- Máy không lên nguồn

Quy trình sửa chữa mới sẽ được áp dụng tại tất cả các quốc gia có bán iPhone 12 mini và iPhone 12 chính hãng. Apple tuyên bố rằng họ làm điều này để bảo vệ môi trường. Công ty khẳng định, động thái này là cam kết mới nhất của hãng trong việc giảm lượng khí thải CO2 trên mọi sản phẩm mà họ bán ra.

Hiện tại chính sách mới chỉ áp dụng cho iPhone 12 mini và iPhone 12. Trong khi đó chính sách hậu mãi cho iPhone12 Pro và 12 Pro Max không có sự thay đổi. Tất nhiên Apple rất có thể sẽ áp dụng chính sách mới lên hai model cao cấp hơn trong tương lai không xa.

Tiến Thanh (Theo Macrumors)

Chủ đề khác