VnReview
Hà Nội

LG Innotek đầu tư 500 triệu USD để sản xuất camera cho iPhone

LG Innotek đang có kế hoạch đầu tư khoảng 500 triệu USD để sản xuất mô đun camera cho iPhone.

LG Innotek đầu tư 500 triệu USD để sản xuất camera cho iPhone

Theo nguồn tin từ Nikkei, LG Innotek, một công ty con của Tập đoàn LG của Hàn Quốc, đang có kế hoạch đầu tư 547,8 tỷ won, tương đương khoảng 0,5 tỷ USD để tăng cường sản xuất mô đun camera cho iPhone. Khoản đầu tư sẽ được sử dụng để mở rộng quy mô nhà máy. Công ty sẽ sử dụng cảm biến hình ảnh CMOS của Sony và Samsung để sản xuất mô-đun camera. Sản phẩm cuối cùng sẽ được chuyển đến nhà máy Foxconn ở Đài Loan, Trung Quốc, để lắp ráp iPhone.

Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu của LG Innotek vào năm 2020 sẽ tăng 20%. Như vậy, doanh thu của công ty sẽ đạt 954 tỷ won, tương đương khoảng 0,86 tỷ USD. 60% doanh thu đến từ việc sản xuất các bộ phận của iPhone. LG Innotek có các nhà máy chi nhánh ở Huệ Châu, Yên Đài và Phúc Châu ở Trung Quốc.

Công ty này rất thành công trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ ổn định hình ảnh cho camera của smartphone. LG Innotek hiện đang chuẩn bị cho các đơn đặt hàng mới từ Apple và các công ty khác. Giới truyền thông dự đoán công ty sẽ ký một thỏa thuận dài hạn để cung cấp linh kiện cho iPhone.

LG Innotek đầu tư 500 triệu USD để sản xuất camera cho iPhone

Tất cả camera chính của iPhone 12 series ra mắt vào năm 2020 đều hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học. iPhone 12 Pro Max lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ổn định hình ảnh quang học dịch chuyển cảm biến cho điện thoại thông minh (dựa trên sự dịch chuyển cảm biến để ổn định hình ảnh). Phương pháp này có thể đạt được tối đa 1000 lần điều chỉnh mỗi giây và cho thời gian phơi sáng lâu hơn 1 giây.

Công nghệ này cũng hỗ trợ tốt cho việc quay video. DxOMark cho biết: "Apple iPhone 12 Pro Max đã đạt được điểm Video là 113, giữ vị trí thứ hai trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi tính đến thời điểm viết bài này. Điểm phụ Video của nó như sau: Phơi sáng (99), Màu sắc (99), Tự động lấy nét (103), Texture (84), Chống nhiễu (Noise) (102), Artifacts (78)".

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều công ty tương đối nhỏ cung cấp các công nghệ khác nhau cho các tên tuổi lớn hơn. Các công ty này sẽ tiếp tục phát minh ra những công nghệ mới và LG Innotek là ví dụ điển hình nhất.

Bạch Đằng

Chủ đề khác