VnReview
Hà Nội

Tesla kiếm lời 1 tỷ đô từ bitcoin, lời nhiều hơn bán ô tô cả năm

Theo nhà phân tích Daniel Ives tại Wedbush Securities, Tesla đã kiếm được khoảng 1 tỷ USD lợi nhuận trên giấy từ khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào bitcoin mới đây.

Hãng xe điện Tesla đang "trên quỹ đạo kiếm được nhiều tiền hơn từ các khoản đầu tư Bitcoin hơn là lợi nhuận từ việc bán ô tô EV (xe điện) trong cả năm 2020," Ives ước tính trong một ghi chú được công bố hôm thứ Bảy tuần qua.

Tesla kiếm lời 1 tỷ đô từ bitcoin, lời nhiều hơn bán ô tô cả năm

Đầu tháng này, nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ đã tiết lộ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la để "linh hoạt hơn để đa dạng hóa hơn nữa và tối đa hóa lợi nhuận trên tiền mặt".

Công ty cho biết giao dịch mua này đã được thực hiện vào tháng Giêng mà không tiết lộ thời điểm hoặc mức giá họ mua bitcoin. Vẫn chưa rõ liệu Tesla đã bán số bitcoin này hay chưa.

Giá Bitcoin thường xuyên chạm mức cao kỷ lục mới từ đầu năm nay. Giá trị thị trường của Bitcoin lần đầu tiên đạt mức 1 nghìn tỷ đô la vào tuần trước và tiền điện tử này đã tăng 94% tính đến thời điểm hiện tại.

Ives không giải thích làm thế nào ông ta có được tính toán đó. Nhưng theo dữ liệu của CoinDesk, giá bitcoin đã tăng từ mức cao nhất trong ngày là 34.793,45 đô la vào ngày 31/1 lên mức cao nhất trong ngày là 57.487,03 đô la vào ngày 20/2.

Đó là mức tăng khoảng 65%, có nghĩa khoản đầu tư bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la của Tesla đạt lợi nhuận vào khoảng 975 triệu đô la. Dựa trên mức cao nhất trong ngày hôm thứ Hai là 58.332,36 đô la, lợi nhuận sẽ là hơn 1 tỷ đô la.

Ives nói: "Mặc dù khoản đầu tư Bitcoin là một màn trình diễn phụ của Tesla, nhưng rõ ràng đây là một khoản đầu tư ban đầu tốt và một xu hướng mà chúng tôi mong đợi có thể có tác động mạnh đến các công ty đại chúng khác trong vòng 12-18 tháng tới".

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk là người đề ủng hộ kỹ thuật số. Gần đây, ông ấy đã nói bitcoin "đơn giản là một dạng thanh khoản ít ngu ngốc hơn tiền mặt".

Tuấn Phan theo CNBC

Chủ đề khác