VnReview
Hà Nội

Elon Musk vừa nói giá Bitcoin hơi cao, lập tức giá Bitcoin giảm 10.000 USD

Chỉ một thời gian ngắn sau khi Elon Musk cho rằng giá Bitcoin có vẻ đang hơi cao thì giá trị đồng tiền ảo này đã bất ngờ giảm và mất mốc 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường.

Theo dữ liệu từ Coin Metrics, đồng tiền điện tử có giá trị nhất thế giới đã giảm khoảng 10% vào sáng thứ 2 ngày 22/2 (giờ Mỹ) xuống mức 51.993 USD/đồng. Thậm chí, có thời điểm giá Bitcoin đã mất mốc 50.000 USD và giảm chỉ còn 47.700 USD/đồng.

Việc trượt giá này diễn ra ngay sau khi Bitcoin đạt đỉnh hơn 58.000 USD/đồng vào chủ nhật tuần trước. Tuy đã mất hơn 10% giá trị vào ngày hôm qua nhưng giá đồng tiền ảo này vẫn cao hơn rất nhiều so với mức khoảng 29.000 USD/đồng hồi đầu năm nay.

Hiện tại, chưa rõ lý do vì sao Bitcoin lại quay đầu giảm giá khi đã tăng rất mạnh trong những ngày vừa qua. Chỉ biết rằng, giá trị đồng tiền này giảm sau khi CEO của Tesla, ông Elon Musk cho rằng giá Bitcoin đang 'có vẻ hơi cao'. Trước đó, người đứng đầu của Tesla ủng hộ nhiệt tình đồng tiền ảo lớn nhất thế giới.

Sự sụt giảm của Bitcoin đi liền với việc Bộ trưởng tài chính Mỹ, bà Janet Yellen phát biểu tại một sự kiện của New York Times cho rằng Bitcoin là 'tài sản có tính đầu cơ cao' cực kỳ kém hiệu quả cho các giao dịch.

Theo David Lifchitz, CIO của ExoAlpha thì đà giảm của Bitcoin có thể kéo dài hơn nữa và đồng tiền ảo này có giảm giảm đến 15% giá trị so với mức đỉnh. Bitcoin đã chứng kiến một đợt tăng giá đáng kinh ngạc trong 4 tháng qua, từ khoảng 10.000 USD lên gần 60.000 USD mỗi đồng.

Hồi đầu tháng 2, Tesla đã làm chao đảo thị trường tiền ảo khi tiết lộ đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin và chấp nhận đồng tiền này như một hình thức thanh toán. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư đã cảnh báo về việc đồng tiền này hiện có giá trị quá cao và mang nặng tính đầu cơ.

Nguyễn Dương Theo Coindesk

Chủ đề khác