VnReview
Hà Nội

Elon Musk mất 15 tỷ USD chỉ trong một ngày, có thể do chính tweet của mình

CEO Tesla không còn là người giàu nhất thế giới nữa, theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg. Thay thế vào vị trí đó là ông chủ Amazon Jeff Bezos, sau khi cổ phiếu Tesla rớt gần 9% - mức sụt giá kỷ lục – vào hôm thứ Hai, thổi bai 15,2 tỷ đô la giá trị tài sản của ông Musk.

Cuối tuần qua, ông Musk đăng trên Twitter rằng giá của đồng tiền Bitcoin và Ethereum có thể hơi cao, khiến cho giá Bitcoin quay đầu giảm đến 10 ngàn đô la, còn hơn 47 ngàn đô la. Và không dừng lại ở đó, như đã nói ở trên, giá cổ phiếu của Tesla cũng bị rớt kỷ lục.

Elon Musk mất 15 tỷ USD chỉ trong một ngày, có thể do chính tweet của mình

Tesla mới đây hé lộ thông tin đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin, chấp nhận bán xe điện bằng đồng Bitcoin. CEO Tesla là người ủng hộ Bitcoin nên những động thái này khiến đồng Bitcoin và các đồng tiền số khác tăng giá vù vù. Ước tính với việc đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin, chỉ trong vài ngày Elon Musk đã thu lợi 1 tỷ đô la, bằng lợi nhuận cả năm bán xe Tesla.

Tuy nhiên, rõ ràng lợi nhuận như vậy chẳng thấm vào đâu với vụ cổ phiếu Tesla sụt giá, khiến vị tỷ phú mất đến 15,2 tỷ đô, mất luôn cả ngôi giàu nhất thế giới. Có thể Elon Musk sẽ nhanh chóng lấy lại những gì đã mất do thị trường vẫn đang "cuồng Elon", nhưng đúng là dao sắc không gọt được chuôi.

Nghĩa Hưng

Chủ đề khác