VnReview
Hà Nội

Spotify sẽ có thể stream nhạc lossless từ cuối năm nay

Spotify hiện là dịch vụ stream nhạc phổ biến nhất thế giới, tuy vậy, nền tảng này chưa từng hỗ trợ phát nhạc ở chất lượng HiFi như một số đối thủ cạnh tranh như Tidal hay Amazon Music.

Spotify sẽ có thể stream nhạc lossless vào cuối năm nay với gói Spotify HiFi

Để đáp ứng nhu cầu từ người dùng, nền tảng này xác nhận sẽ bổ sung thêm tùy chọn HiFi mới, hỗ trợ stream nhạc lossless, cho phép người nghe có thể tận dụng tối đa thư viện nhạc số của họ.;

Spotify HiFi sẽ chính thức xuất hiện vào cuối năm nay với mục tiêu "cung cấp nhạc ở định dạng âm thanh lossless, chất lượng CD cho thiết bị, loa hỗ trợ Spotify Connect, có nghĩa người dùng sẽ có được độ rõ ràng cũng như chiều sâu hơn khi thưởng thức các bản nhạc yêu thích của mình".

Chất lượng stream nhạc cao hơn chắc chắn là thứ mà nhiều người dùng yêu cầu nhất, bởi hiện tại, Spotify chỉ có thể phát tối đa 320kbps. Spotify từng thử nghiệm những tùy chọn stream nhạc chất lượng cao hơn nhưng giờ công ty mới chính thức xác nhận sẽ bổ sung tính năng này. Có điều, trước mắt nó chỉ khả dụng tại "một số thị trường nhất định". Mức giá của gói này chưa được công bố. 

Trong năm 2019, Amazon đã trình làng Amazon Music HD với giá 14,99 USD/tháng (hoặc 12,99 USD/tháng đối với kháng hàng Price. Đây là gói thuê bao cao cấp hơn so với dịch vụ Amazon Music Unlimited tiêu chuẩn. Trong khi đó, Tidal đã hỗ trợ gói chất lượng cao "HiFi" ngay từ ban đầu với giá 19,99 USD/tháng. Thậm chí, nền tảng này còn cung cấp thêm tùy chọn "Tidal Masters" với những bài hát vượt mức 96 kHz / 24 bit. Các dịch vụ nhỏ hơn, chẳng hạn như Qobuz, cũng thu hút audio bằng cách cung cấp tùy chọn phát nhạc lossless.

Trong khi đó, Apple Music vẫn chưa có bất kỳ tùy chọn stream nhạc lossless nào, dù rằng chiếc tai nghe AirPods Max cực kỳ cao cấp của Táo khuyết đã được lên kệ.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác