VnReview
Hà Nội

LG xác nhận webOS sẽ được đưa lên smart TV của các hãng khác

LG vừa xác nhận nền tảng webOS sẽ được sử dụng cho TV thông minh của các hãng khác.

Theo Engadget, HP đã loại bỏ nền tảng webOS cho điện thoại thông minh và máy tính bảng Palm từ lâu. Tuy nhiên, hiện tại LG vẫn sử dụng webOS để chạy ứng dụng và quản lý tính năng điều khiển bằng giọng nói trên những chiếc TV thông minh mới của mình.

LG xác nhận webOS sẽ được sử dụng cho smart TV của các hãng khác

Mới đây, công ty Hàn Quốc xác nhận họ sẽ mở hệ sinh thái webOS để các nhà sản xuất khác sử dụng. Một số thương hiệu tham gia chương trình này như RCA, Ayonz và Konka.

Chủ tịch LG Home Entertainment, Park Hyoung-sei cho biết: "Bằng cách chào mừng các nhà sản xuất khác tham gia vào hệ sinh thái webOS TV, chúng tôi đang bắt tay vào một con đường mới cho phép nhiều chủ sở hữu TV được tận hưởng các trải nghiệm tuyệt vời với những tính năng trước đây chỉ có trên TV LG".;

Cho đến nay, chưa có nhà sản xuất "đầu bảng" nào tham gia vào chương trình của LG. Tuy nhiên, động thái này sẽ giúp thị trường smart TV giá rẻ có thêm sự lựa chọn mới, bên cạnh những nền tảng như Android TV, Roku, Fire TV,...

Theo The Verge, những công ty được cấp phép sẽ sử dụng nền tảng webOS 5.0 chứ không phải webOS 6.0 mới nhất. Park Hyoung-sei nói rằng phiên bản 6.0 là "bản cập nhật quan trọng nhất kể từ khi chúng tôi giới thiệu webOS lần đầu tiên vào năm 2014" nên có lẽ hiện tại LG vẫn muốn "ưu tiên" các sản phẩm của mình trước, rồi dần triển khai tới các hãng khác sau.

Bạch Đằng

Chủ đề khác